Đạp Xe Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo Và Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

Cập nhật: 08/09/2022 - Lượt xem: 490

Đạp Xe Tiêu Hao Bao Nhiêu Calo Và Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

Đạp xe là một trong những bộ môn thể thao được nhiều người lựa chọn tập luyện. Đạp xe thường xuyên mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cũng như tinh thần. Tuy nhiên bạn đã bao giờ thắc mắc đạp xe tiêu hao bao nhiêu calo chưa? Thực Phẩm nào nên ăn và nên tránh bạn đã biết chưa?

Hãy cùng Xe đạp 88 cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

calo-1

Đạp xe tiêu hao bao nhiêu calo?

Đạp xe đốt cháy bao nhiêu calo

Theo các chuyên gia về thể dục, đạp xe đúng cách đều đặn và liên tục trong vòng 1 giờ bạn sẽ đốt cháy được 400 calo. Đối với những bạn đạp xe tốc độ nhanh hơn và cường độ luyện tập nhiều thì lượng tiêu hao calo sẽ tăng lên từ 400-600 calo.

Trường Đại học Y Harvard đã đưa ra ước tính về lượng calo mà chúng ta sẽ đốt trong 1h dựa trên tốc độ đạp xe và cường độ của bạn. Nếu một người nặng 56kg đạp xe trong một giờ với tốc độ 19 – 22km/h sẽ đốt cháy 480 calo. Con số này tăng lên 596 calo đối với những người có số cân nặng là 70kg.

Khi bạn đạp xe thì lượng calo đốt cháy trong cơ thể bạn sẽ tỷ lệ thuận với tốc độ mà bạn đạp xe. Bạn đạp xe vận tốc càng cao sẽ đốt cháy nhiều calo. Khi đạp xe, lượng mỡ thừa, lượng calo được đốt cháy trong cơ thể bạn sẽ tăng tỷ lệ thuận theo tốc độ đạp xe của bạn. Bạn đạp xe càng nhanh thì lượng calo đốt cháy càng nhiều hơn.

Và so với các bộ môn thể dục khác thì xe đạp giúp tiêu hao năng lượng lớn nhất. Bởi vì thế nếu như bạn đang có nhu cầu giảm cân thì xe đạp là lựa chọn tốt giúp bạn lấy được vóc dáng.  Bạn có thể lựa chọn phương pháp đạp xe trong nhà và ngoài trời vì hai cách luyện tập này đốt cháy calo tương đương nhau.

calo-2

Lưu ý đạp xe hiệu quả

  • Khởi động trước khi luyện tập: bạn hãy dành 5-10 phút thực hiện các động tác khởi động nhẹ trước khi đạp xe như: xoay khớp cổ chân, chạy bước nhỏ tại chỗ, xoay hông,… Tránh những chấn thương không đáng có khi đạp xe.
  • Chọn trang phục phù hợp: lựa chọn trang phục thuận tiện và thoải mái khi đạp xe
  • Đạp xe đúng tư thế: Giữ cho lưng thẳng và không nên gò ép cơ thể
  • Tuỳ chỉnh bộ phận xe sao cho phù hợp với cơ thể tránh tình trạng gây đau nhức, xương khớp
  • Chú ý thời gian luyện tập nếu quá sức sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng, khoa học sau luyện tập để bạn có sức khỏe tốt hơn

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Bữa sáng quan trọng

calo-3

Bữa sáng đóng một vai trò vô cùng quan trọng và đặc biệt đối với người luyện tập thể thao. Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh phù hợp đối với bạn như trái cây, salad. Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm trứng sữa và thực phẩm có chứa thêm protein. Bạn nên nhớ đừng ăn quá no và ăn trước giờ tập từ 30-60 phút.

Ăn trong khi đạp xe

Bạn nghe thấy hơi lạ đúng không?  Nhưng trong quá trình đạp xe nếu như bạn cảm thấy cồn cào bụng có thể nạp thêm năng lượng. Những thực phẩm bổ dưỡng như chuối, gel năng lượng, bánh protein. Và cứ sau mỗi giờ tập bạn nên bổ sung thêm 200 calo.

Ăn sau khi tập

Lời khuyên cho người tập xe đạp sau khoảng 30-45 phút sau khi đạp xe là thời điểm vàng giúp chúng ta bổ sung năng lượng. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu chúng ta để sau 2 giờ không bổ sung thì cơ thể chỉ phục hồi được một nửa  mà glycogen đã thoát ra.

Bạn nên chuẩn bị đồ ăn nhẹ và để sẵn để bạn kịp thời bổ sung lại chất cho mình.

Không thể để thiếu nước khi luyện tập

Nước là thành phần chiếm tới 70% cơ thể, trong quá trình luyện tập cơ thể hao hụt rất nhiều lượng nước thoát ra. Chúng ta đừng quên cần tiếp nước trong cả quá trình tập luyện. Thông thường luyện tập đạp xe trong khoảng 1 giờ tiêu hao của bạn 1 lít nước.

Nước lọc, nước khoáng, nước trái cây sẽ bổ sung lại lượng đường và muối cần thiết cho cơ thể. Thiếu nước cơ thể của bạn sẽ mắc nhiều bệnh như hoa mắt. chóng mặt, tay chân run rẩy.

Thực phẩm bạn nên hạn chế

calo-4

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý không những giúp bạn thành công trong quá trình tập luyện mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và đem lại cho bạn nhiều lợi ích.  Chính vì vậy nếu xác định luyện tập có hiệu quả thì bạn nên hạn chế các thực phẩm: các loại thịt đã qua chế biến, đồ chiên qua, nước uống có ga, cồn,lạm dụng quá nhiều các thực phẩm chức năng,…

Hy vọng những kiến thức luyện tập và những loại thực phẩm sẽ giúp ích cho bạn. Lựa chọn đúng sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng và lợi ích sức khỏe của mình.

Đừng quên theo dõi Xe đạp 88 để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé!

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang