Đạp Xe Có Gây Tác Động Xấu Tới Môi Trường Không?

Cập nhật: 04/08/2021 - Lượt xem: 1713

Là người đi xe đạp, chúng ta luôn nghĩ rằng mình đang làm hết sức mình để giảm lượng khí thải carbon. Và đặc biệt là bảo vệ hành tinh. Tuy nhiên, trên thực tế, điều đó không đơn giản như vậy.

Từ những gì bạn ăn, bạn uống hay tất cả những gì bạn làm, mọi thứ liên quan đến việc đạp xe đều thải ra một lượng khí thải carbon. Chúng có ảnh hưởng như thế nào? Và cách giảm thiểu ra sao? Một số sự thật sau đây có lẽ sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Đạp xe có gây tác động xấu đến môi trường không?

‘Đạp xe là một cách tuyệt vời để đi lại, khám phá, giữ gìn vóc dáng và có rất ít tác động trực tiếp đến môi trường,”, Tay đua Israel Start-up Nation cho biết.

‘Nhưng với tư cách là một tay đua xe đạp chuyên nghiệp, đó là một câu chuyện khác. Tôi đến các cuộc đua thường xuyên và có một đoàn xe ô tô và xe tải theo sát mỗi bước di chuyển của tôi. Tôi ngồi trên một chiếc xe buýt khổng lồ ở cuối mỗi chặng.Và đi qua vô số chai nhựa và hàng hóa đóng gói. Tôi tiêu thụ một lượng lớn thực phẩm, bao gồm cả một lượng lớn thịt. Và mặc nhiều quần áo hơn nhiều so với người bình thường. ‘

Khí thải carbon từ những gì bạn mặc khi đạp xe.

Có ý kiến cho rằng “Mọi người nên nhận thức được khối lượng nhựa thải ra môi trường khi giặt quần áo tổng hợp.

Khi bạn đổ đầy nước vào máy giặt, việc giảm nhiệt độ từ 60C xuống 30C sẽ gần như giảm một nửa lượng khí thải carbon của bạn. Và vẫn giúp đồ của bạn sạch sẽ. Hiệu quả đó có  thể được thu nhỏ hơn nữa bằng cách sử dụng dây giặt. Hoặc giá treo quần áo trong nhà thay vì máy sấy quần áo để làm khô chúng. ,,,,

Chiếc xe đạp bạn đi cũng có ảnh hưởng đến môi trường

Chiếc xe đạp mới của bạn có phải là khung carbon không? Một thông tin các bạn nên nhớ rằng. Carbon cực kỳ tiêu tốn năng lượng để sản xuất, gấp khoảng 15 lần so với thép.

Kate Rawles đạp xe dọc Nam Mỹ để làm nổi bật mối đe dọa của con người đối với đa dạng sinh học. Cô ấy đã làm điều đó trên một chiếc xe đạp tre có tên là Woody.

Cô nói: ‘Đó không chỉ là vật liệu bền vững cho khung xe đạp, mà còn là một loại cây, tức là hoàn toàn có thể tái tạo và phân hủy sinh học. Đồng thời là một loại cây phát triển rất nhanh, hấp thụ rất nhiều Co2 từ khí quyển – nhiều hơn so với các loại cây thông thường.

Sau đó là các thành phần. Bạn có thực sự cần một groupset điện tử? Bạn có thể hài lòng với lợi nhuận biên. Nhưng bạn đang đóng góp vào chuỗi cung ứng đang gây tổn hại cho hành tinh.

‘Khai thác lithium để làm pin là hủy hoại môi trường và tiêu tốn nhiều năng lượng. Trong khi việc sản xuất thiết bị điện tử đòi hỏi năng lượng, hóa chất độc hại, kim loại nặng, v.v.’ ‘.

Một số dấu hiệu và biện pháp trong đạp xe để giảm thiểu khí thải

Tái chế.

Là một phần trong cam kết trở nên không có carbon vào năm 2025, thương hiệu quần áo Rapha gần đây đã giới thiệu sản phẩm tái chế.  Áo sơ mi và quần yếm làm từ polyester tái chế có nguồn gốc từ chai nhựa. Nêu họ lam được thi bạn cung lam được.

Thay vì bỏ đi những chiếc lốp cũ nát của bạn. Hãy quyên góp chúng cho một chương trình tái chế.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang