Dân Văn Phòng Có Nên Sử Dụng Xe Đạp Thể Thao Để Đi Làm?

Cập nhật: 06/07/2017 - Lượt xem: 4541

Ngày nay việc sử dụng xe đạp thể thao để đi học, đi phượt, đi chơi, rèn luyện thể chất đã là điều không còn xa lạ đối với hầu hết mọi người. Nhưng đối với dân văn phòng thì hầu như họ không có thời gian để sử dụng chúng cho những mục đích như vậy, họ chỉ có thời gian làm việc. Vậy có nên đi làm bằng xe đạp thể thao hay không? Để trả lời câu hỏi này, các bạn hãy cùng tìm hiểu những điều sẽ thay đổi nếu dân văn phòng sử dụng xe đạp thể thao thay vì xe máy hoặc các phương tiện khác để đi làm dưới đây nhé!

dan van phong co nen di xe dap the thao de di lam-1

 

Bảo vệ môi trường

Với thực trạng ô nhiễm môi trường như hiện nay thì cũng do một phần lớn khí thải từ các phương tiện như xe máy, ô tô… Nhưng với xe đạp thể thao thì khác, nó là dòng xe thân thiện nhất với môi trường bởi cấu tạo và tính chất của nó hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng bất kỳ năng lượng độc hại nào làm ô nhiễm mà sử dụng chính sức vận động của đôi chân người đi xe đạp. Nếu  dân văn phòng chuyển hết sang đi xe đạp thì chắc chắn lượng khí thải từ những ống bô xe máy hàng ngày chúng ta nhìn thấy sẽ giảm đáng kể.

Tránh tắc đường

“Tắc đường” là bài toán cực kỳ khó giải quyết đối với Việt Nam, đã từ rất lâu rồi vấn đề này đã được đưa ra nhưng hầu như nó vẫn chưa giải quyết được một cách tốt nhất, hàng ngày nhất là vào những giờ cao điểm, những thành phố đông dân như Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh…thì tình trạng tắc đường càng trở nên phổ biến hơn.  Người Việt 80% sử dụng xe máy để đi làm, nếu như thay thế bằng xe đạp sẽ tiện ích hơn rất nhiều. Xe máy có thể tiện hơn, nhanh hơn nhưng bạn thử nghĩ xem, nếu cứ cái tình trạng tất cả mọi người đều đi xe máy đi làm thì khả năng cao sẽ bị tắc đường và mất nhiều thời gian đi làm hơn, nhưng với xe đạp thể thao, tuy hạn chế về tốc độ hơn so với xe máy, nhưng nó sẽ hạn chế được tình trạng này hơn bởi độ gọn nhẹ của chiếc xe.

Khoẻ mạnh và phòng chống bệnh tật

Đi xe đạp là một cách rèn luyện sức khoẻ, điều này cần thiết với tất cả mọi người, nhất là đối với dân văn phòng, đa số họ là những người ít vận động hơn cả so với các ngành nghề khác và không có thời gian rèn luyện sức khoẻ nên biện pháp tốt nhất là kết hợp được phương tiện đi làm và phương pháp rèn luyện sức khoẻ. Như thế thì chẳng tiện đôi đường sao?

Với  tình trạng dễ mắc các chứng bệnh về xương khớp, tiêu hoá hay bệnh tim mạch, thì đi xe đạp sẽ giúp bạn phòng tránh một cách tốt nhất. Thói quen lười vận động sẽ được loại bỏ bởi việc sử dụng hiệu quả xe đạp thể thao hàng ngày.  Xe đạp thể thao mang lại rất nhiều lợi ích nên dân văn phòng tốt nhất là nên làm quen dần với xu hướng đi xe đạp thể thao đi làm.

Năng động hơn

Đi xe đạp trên những tuyến đường đông người với bầu không khí trong lành mỗi ngày sẽ giúp bạn năng động và sáng tạo hơn trong công việc. Mỗi buổi sáng khi đi làm, bạn sẽ có năng lượng dồi dào cho một ngày mới làm việc hiệu quả và mỗi khi tan làm, bạn sẽ được thư giãn thoải mái sau một ngày lao động hăng say. Đi xe đạp thường xuyên giúp bạn  có thể trò chuyện với nhiều người hơn, biết được nhiều điều hơn về cuộc sống, đặc biệt nó giúp nảy sinh nhiều ý tưởng độc đáo, nhất là đối với những người làm công việc thiết kế hoặc công việc liên quan đến tính sáng tạo.

dan van phong co nen di xe dap the thao de di lam-02

Dân văn phòng sử dụng xe đạp để đi làm đang là xu hướng trên thế giới,  có rất nhiều Quốc Gia như Anh, Hà Lan… sử dụng chúng rất thông dụng và hữu ích. Có lẽ trong thời gian tới đây sẽ có nhiều người, nhiều nơi sử dụng phương tiện này nhiều hơn trong cuộc sống, vì thế các bạn cũng nên nhanh chóng nắm bắt tình hình để có sự lựa chọn hợp lý cho mình.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang