Có Nên Mua XE Đạp Đua Cũ Không?

Cập nhật: 16/06/2021 - Lượt xem: 1571

Xe đạp được coi là “hiểm hoạ” của ngành kinh tế. Bởi chúng không tiêu tốn nhiên liệu, độ bền cao và thân thiện với môi trường. Con người không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí để có thể sở hữu một chiếc xe đạp.

Xe đạp đua là một dòng xe đạp được yêu thích nhất. Và ngày càng nhiều các loại xe đạp đua được sản xuất trên thị trường. Về giá thành của xe đạp đua tầm 5 -7 triệu chúng ta cũng có thể mua được. Tuy nhiên, với những dòng cao cấp, thì tầm 20 triệu các bạn mới có thể yên tâm về dòng xe đua này.

Rất nhiều người muốn mua xe đạp đua cũ, vì giá của xe mới khá đắt đỏ. Vậy có nên mua xe đạp đua giá rẻ không?

Hãy cùng xe đạp 88 phân tích theo những tiêu chí sau nhé!

Sự An Toàn Khi Mua Xe Đạp Đua Cũ

Để đảm bảo an toàn khi mua xe đạp đua cũ, bạn nên quan tâm đến những thông tin của xe như: phụ tùng, cấu hình và chính sác bảo hành của xe. Bởi chính những điều này ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi của bạn sau này.

Bạn nên kiểm tra các bộ phận quan trọng của xe như bộ truyền động có bị thay thế so với thông số ban đầu không? Rất nhiều bộ phận bị thay thế bởi những bộ truyền động kém chất lượng hơn. Do đó, xe không di chuyển linh hoạt và hay hỏng hóc. Vì thế, kiểm tra kĩ so với thông số ban đầu người bán xe đưa ra nhé.

co nen mua xe dap dua cu khong 1

Sự Chắc Chắn Của Xe Đạp Đua Cũ

Điều gì khiến bạn quan tâm nhất đến xe dạp đua cũ, ngoài bộ truyền động?

Khi mua xe đạp đua cũ, hãy quan tâm đến bộ khung của họ. Với những chiếc xe có chất lượng tốt, khung xe được làm từ vật liệu cao cấp như carbon hay titan. Chúng giúp chống va đập tốt và trọng lượng nhẹ để chuyến đi chất lượng hơn.

Ngược lại, nếu là khung xe giá rẻ hoặc bạn không kiểm tra kĩ, chúng chỉ được làm từ khung thép và mạ sơn mỏng. Vật liệu này khiến cho khung xe của bạn nhanh bị rỉ sét theo thời gian. Thậm chí còn dễ bị gãy nứt vì chất lượng kém.

co nen mua xe dap dua cu khong 2

Xe Đạp Đua Cũ Có Cần Đến Tính Thẩm Mỹ Không?  

Hãy nhớ lựa chọn chiếc xe phù hợp với sở thích của bạn. Điều đặc biệt là nó toát lên cá tính của bản thân bạn.

Một chiếc xe đạp đua cũ cũng cần phải chú ý đến vẻ bề ngoài của nó. Lời khuyên cho bạn là, nếu có nhiều xước xát và bong tróc lớp sơn thì bạn không nên mua nó.

Nhưng cũng đừng vì bóng bảy mà quên mất chất lượng của chiếc xe nhé!

co nen mua xe dap dua cu khong 3

Chính Sách Bảo Hành Bảo Dưỡng Của Xe

Rất nhiều xe đạp đua cũ là vì người dùng muốn nâng cấp lên đời mới hoặc đổi sang dòng khác. Vì vậy, hãy hỏi kĩ người bán về giấy tờ, bảo hành của xe đạp. Đặc biệt là đối với những dòng xe đạp đắt tiền.

co nen mua xe dap dua cu khong 4

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang