Chọn Xe Đạp Thể Thao Hay Xe Đạp Điện?

Cập nhật: 15/06/2017 - Lượt xem: 1513

Vào thế kỷ 21 khi cuộc sống đã phát triển hơn, các phương tiện như xe máy hay ô tô được mọi người lựa chọn nhiều hơn vì sự tiện dụng và nhanh chóng. Nhưng những năm gần đây trào lưu sử dụng xe đạp thể thao và xe đạp điện cũng phát triển rất mạnh mẽ.  

Xe đạp thể thao và xe đạp điện được coi là những phương tiện xanh thân thiện với môi trường. Không những thế chúng còn mang lại đến lại lợi ích cho người sử dụng. Vì vậy người ta phân vân nên chọn xe đạp thể thao hay xe đạp điện.

Bài viết dưới đây sẽ nêu những ưu nhược điểm của 2 loại xe này giúp bạn có những quyết định đúng nhất.

chon xe dap the thao hay xe dap dien-01

Xe đạp điện phù hợp với nhiều đối tượng như học sinh cấp 2, cấp 3 hoặc các ông các bà. Xe đạp điện giúp di chuyển nhanh, gọn và quan trọng nhất là đảm bảo sức khỏe của các em học sinh dưới trời nắng gay gắt nhiều khi lên tới hơn 40 độ C. Đặc biệt xe rất tiết kiệm, theo tính toán của các chuyên gia, chi phí cho mỗi lần của xe đạp điện là khoảng 15 đồng/km. Không những thế xe đạp điện rất dễ sử dụng mà còn có thể chở thêm được 1 đến 2 người. Bên cạnh những tiện dụng đó thì xe đạp điện cũng có những nhược điểm chưa thể khắc phục được như:

Về giá cả thì xe đạp điện có giá khá cao so với một chiếc xe đạp thể thao thông thường, dao động khoảng trên dưới 10 triệu đồng. Điều bất tiện nhất của xe đạp điện là xe được thiết kế khá cồng kềnh, nặng nề, số km cho mỗi lần sạc còn ít (tầm khoảng 25-30km/lần sạc đầy). Khi đang di chuyển mà hết điện thì thực sự là ác mộng với người đi, nhất là các em học sinh và các ông bà cao tuổi.

chon xe dap the thao hay xe dap dien-02

Để lựa chọn được một chiếc xe đạp điện phù hợp cũng là điều khá khó khăn, vì trên thị trường hiện giờ có quá nhiều loại không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, khi bị hỏng hóc rất khó tìm được linh kiện thay thế phù hợp. Đặc biệt là xe đạp điện không an toàn cho các em nhỏ, vì xe có tốc độ khá cao khiến các em không thể làm chủ được tình huống, ngoài ra xe cũng rất hạn chế khi di chuyển trong thời tiết mưa vì xe sử dụng ắc quy điện.

Còn về xe đạp thể thao thì có rất nhiều ưu điểm được mọi người lựa chọn như: Giá thành mua xe rẻ chỉ tầm 2-3tr cho xe thông thường, chi phí sửa chữa thay thế cũng rất ít. Xe đạp thể thao cũng phù hợp với nhiều đối tượng, ví như các cụ ông cụ bà có thể dùng để đi dạo cùng với đó là rèn luyện sức khỏe.

chon xe dap the thao hay xe dap dien-03

Các em học sinh dùng cũng rất tiện lợi vì xe có thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng bền chắc, di chuyển rất an toàn. Bên cạnh đó đi xe đạp thể thao còn được coi là một môn thể thao rất tốt cho mọi lứa tuổi.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang