Bí quyết lựa chọn Size Xe Đạp Giant phù hợp cho bạn

Cập nhật: 31/03/2023 - Lượt xem: 1865

Giant là một trong những thương hiệu xe đạp lớn và nổi tiếng trên toàn thế giới, có trụ sở tại Đài Loan, được thành lập vào năm 1972. Giant đã phát triển và trở thành một nhà sản xuất xe đạp hàng đầu thế giới với chất lượng cao, thiết kế đổi mới và giá cả cạnh tranh. Thương hiệu này không chỉ phục vụ cho nhu cầu sử dụng xe đạp hàng ngày mà còn sản xuất ra nhiều dòng xe đạp chuyên dụng cho từng mục đích và đối tượng sử dụng. Chính vì vậy, size xe đạp Giant cũng vô cùng phong phú, đa dạng. Bạn có thể có nhiều sự lựa chọn với nhu cầu của bản thân.

Vậy lý do nào để bạn phải chọn xe đạp Giant?

Trên thị trường hiện nay có vô số thương hiệu xe đạp thể thao xuất hiện. Nên việc chọn cho mình một chiếc xe phù hợp để “đồng hành” cùng bạn trên từng cung đường là rất quan trọng. Và dưới đây là những lí do bạn nên chọn xe đạp thể thao Giant.

Chất lượng

Giant được biết đến là một trong những thương hiệu xe đạp hàng đầu thế giới. Song song với đó là chất lượng và độ bền cao.

Sự đa dạng

Giant cung cấp nhiều loại xe đạp khác nhau, với nhiều mức giá khác nhau. Tuỳ vào nhu cầu của khách hàng mà hãng sẽ thảo mãn.

hướng dẫn chọn size xe đạp giant 1

Công nghệ tiên tiến

Giant sử dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất. Đồng thời cũng có tiêu chuẩn an toàn cao để tạo ra những chiếc xe đạp chất lượng cao.

Bảo hành tốt

Giant cung cấp bảo hành và dịch vụ hậu mãi tốt cho khách hàng của mình.

Thương hiệu uy tín

Giant đã được thị trường công nhận là thương hiệu đáng tin cậy với nhiều giải thưởng danh giá trong ngành xe đạp.

Vì vậy, việc chọn xe đạp Giant sẽ đem lại cho bạn sự an tâm và chất lượng đảm bảo. Vậy làm thế nào để biết mình phù hợp với chiếc xe đạp như thế nào. Dưới đây là bảng size xe đạp Giant để bạn tham khảo và lựa chọn xe đạp thể thao tốt nhất.

Bảng size xe đạp Giant

Bảng size chung cho xe đạp Giant (ước tính chiều cao của người dùng) :

  1. Kích cỡ XS (khung đạp cỡ 14-15 inch)

– Người dùng có chiều cao: 147 cm – 157 cm

  1. Kích cỡ S (khung đạp cỡ 15-16 inch)

– Người dùng có chiều cao: 157 cm – 167 cm

  1. Kích cỡ M (khung đạp cỡ 17-18 inch)

– Người dùng có chiều cao: 167 cm – 178 cm

  1. Kích cỡ L (khung đạp cỡ 19-20 inch)

– Người dùng có chiều cao: 178 cm – 185 cm

  1. Kích cỡ XL (khung đạp cỡ 21-22 inch)

– Người dùng có chiều cao: 185 cm – 193 cm

  1. Kích cỡ XXL (khung đạp cỡ 23-24 inch)

– Người dùng có chiều cao: 193 cm trở lên

Lưu ý: Bảng size trên chỉ mang tính chất tham khảo vì mỗi người có dáng người và chiều cao cảm giác khác nhau. Tốt nhất, bạn nên thử nghiệm trực tiếp để tìm ra kích cỡ khung đạp phù hợp nhất.

size xe dap giant

Lưu ý khi chọn size xe đạp Giant

Không nên chọn size xe đạp Giant quá lớn hoặc quá nhỏ

Không nên chọn size xe đạp quá lớn hoặc quá nhỏ vì để có một trải nghiệm tốt nhất khi đi xe đạp, người sử dụng cần phải có chiều cao phù hợp với kích thước của xe. Nếu xe quá lớn hoặc quá nhỏ, bạn sẽ không thể điều khiển nó một cách dễ dàng và an toàn khi đạp xe trên đường.

Khi chọn kích thước xe đạp, bạn nên đo chiều cao của mình và tìm kiếm các thông số kích thước xe đạp phù hợp để đảm bảo rằng xe đạp sẽ phù hợp với chiều cao của bạn.

Cách thử xe để chọn size xe đạp Giant phù hợp

Để đánh giá size xe đạp phù hợp, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đứng bên cạnh chiếc xe đạp và kiểm tra khoảng cách từ đầu sườn đến đầu ghidong. Khoảng cách này phải đủ dài để bạn có thể đặt cùi chỏ lên ghidong mà không cần chút sức ép.

Bước 2: Ngồi lên xe và để chân lên các bàn đạp. Bạn cần đảm bảo rằng đôi chân của mình không bị chèn ép và còn có thể di chuyển một cách dễ dàng.

Bước 3: Đặt tay lên ghidong và kiểm tra khoảng cách giữa tay và vai. Khoảng cách này cần phải thoải mái để bạn có thể điều khiển xe một cách dễ dàng.

Bước 4: Kiểm tra khoảng cách giữa mông và yên xe. Nếu khoảng cách này quá ngắn hoặc quá dài, bạn sẽ khó khăn trong việc kiểm soát xe và đạp xe một cách thoải mái.

Bước 5: Để biết chắc chắn, bạn có thể thử điều khiển xe trên địa hình đất đá để kiểm tra xem chiếc xe có phù hợp với mình hay không.

Tuy nhiên, việc chọn kích thước xe đạp phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chiều cao của người, độ dài chân, kiểu địa hình cần sử dụng xe, v.v. Nên bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đã sử dụng xe trước đó để có thể chọn được chiếc xe đạp phù hợp nhất.

size xe đạp giant

Xác định chiều cao của bản thân

 

Để có thể chọn đúng size xe đạp phù hợp với bản thân, trước tiên, bạn cần phải đo chiều cao của mình. Việc đo và biết được chiều cao của mình là quá dễ dàng với bất cứ ai.

Chọn size bánh xe đạp phù hợp

Khi chọn size bánh xe đạp, bạn cần lưu ý đến đường kính bánh xe và chiều rộng lốp. Theo các chuyên gia, đường kính bánh xe nên phù hợp với chiều cao của bạn.

Ví dụ, nếu bạn có chiều cao từ 1m60 đến 1m65, thì size bánh xe phù hợp là 26 inch. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét đến mục đích sử dụng xe đạp để chọn lốp phù hợp. Ví dụ, nếu bạn sử dụng xe đạp để đi đường phố, thì nên chọn lốp có chiều rộng từ 32mm đến 38mm để đảm bảo độ bám và ổn định.

Trên đây là bảng size xe đạp Giant và những điều bạn cần lưu ý khi chọn size xe đạp mà Xedap88 cung cấp cho bạn. Ngoài ra, để được tư vấn và chọn size xe đạp Giant phù hợp nhất thì hãy liên hệ với XEDAP88 qua kênh Tiktok XEDAPXANH để được hỗ trợ tốt nhất nhé!


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang