Chọn Khung Xe Đạp Thể Thao Bằng Nhôm Hay Carbon?

Cập nhật: 01/06/2021 - Lượt xem: 2063

Chọn khung xe đạp bằng nhôm hay bằng carbon là một câu hỏi mà chúng tôi nhận được khá nhiều. Khi khách yêu cầu tư vấn về chọn loại khung xe đạp, đây là một câu hỏi phổ biến.

Lựa chọn được một bộ khung xe đạp thể thao tốt giúp tăng thẩm mỹ cho chiếc xe của bạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp chuyến đi của bạn an toàn hơn. Vì khung xe đạp được coi là xương sống của chiếc xe.

Hiện nay, có hai vật liệu sản xuất khung xe đạp tốt nhất, đó chính là nhôm và carbon? Vậy bạn nên chọn loại nào? Và khi nào thì chọn khung xe đạp nhôm? Khi nào chọn khung xe đạp carbon?

Hãy cùng xe đạp 88 chỉ ra một số khía cạnh để bạn có cơ sở lựa chọn nhé!

Trọng Lượng Của Khung Xe Đạp Thể Thao Bằng Nhôm Hay Carbon

Trên thực tế, khung xe đạp bằng nhôm nặng hơn khung carbon. Điều này là do cấu tạo của từng loại chất liệu. Nếu tìm hiểu kĩ về khung carbon, sẽ thấy chúng được cấu tạo từ các sợi carbon. Vì thế nên trọng lượng khá nhẹ, có những chiếc xe đua chỉ nặng 5 -6 cân nếu full carbon.

Trong một số trường hợp, xe đạp thể thao không được làm hoàn toàn từ carbon mà nó là sự pha trộn giữa sợi carbon và carbon tổng hợp. Điều đó để tạo ra độ bền và chắc chắn hơn cho khung xe.

Tuy nhiên, xe đạp đua thường được ưu tiên full carbon vì chúng nhẹ, để có thể mang đến trải nghiệm tốc độ cao.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 1

 

Còn về khung xe đạp thể thao bằng nhôm, trọng lượng của chúng cũng rất nhẹ. Tất nhiên là nặng hơn khung carbon. Đa phần các dòng xe đạp hiện nay đều sử dụng nhôm làm chất liệu khung.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 2

Chất Lượng Của Khung Xe Đạp Bằng Nhôm Hay Carbon Tốt Hơn? 

Cả khung nhôm và khung carbon đều có độ bền cao. Chúng cho khả năng chống ăn mòn và luôn bền bỉ. Tất cả các thương hiệu xe đạp có khung bằng nhôm hay Carbon đều có chính sách bảo hành từ 5 – 10 năm. Điều đó đã chứng tỏ độ bền của các khung xe đạp thể thao bằng nhôm hay bằng carbon.

Còn nói chi tiết hơn, thì chất lượng của khung xe đạp bằng carbon sẽ tốt hơn khung xe đạp bằng nhôm.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 3chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 3

Về Sự Thoải Mái Khi Dùng  Khung Xe Đạp Thể Thao Bằng Nhôm Hay Carbon

Khung carbon thường được sử dụng trong các loại xe đua, đặc biệt là dòng đua aero. Bởi carbon là chất liệu mang lại sự ổn định và cân bằng. Bên cạnh đó chúng còn rất nhẹ nên được các tay đua rất yêu thích. Ngoài ra, khung carbon có khả năng hấp thụ cac xung chấn xảy ra khi điều khiển xe, giúp các tay đua cảm thấy thoải mái nhất, và không bị tê bì chân tay.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 4

Khung nhôm được dùng để sản xuất cả xe đạp đua và xe đạp địa hình. Khung nhôm cũng được đánh giá là mang lại sự ổn định cao cho người lái. Khả năng hấp thụ xung chấn từ địa hình cũng rất ổn.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 5

Về Giá Cả Của Khung Xe Đạp Thể Thao Bằng Nhôm Hay Carbon

Khung xe đạp bằng carbon có giá thành đắt hơn, thậm chí nhiều lần so với khung xe đạp bằng nhôm.

Carbon thường được sử dụng để chế tạo các dòng xe đua đắt tiền. Mức giá dao động từ 20 triệu trở lên. Có những dòng cao hơn, lên đến vài trăm triệu và được các tay đua chuyên nghiệp tin dùng. Vì thế người sở hữu xe đạp thể thao khung carbon cũng phải có tài chính kha khá.

chon khung xe dap bang nhom hay bang carbon 6

Ngược lại, khung nhôm lại có giá thành khá rẻ. Chỉ với khoảng 5 triệu đồng, là bạn có thể sở hữu một chiếc xe đạp thể thao khung nhôm với cấu hình khá ổn. Nếu bạn chỉ muốn mua xe đạp với mục đích sử dụng phổ thông hằng ngày, hãy lựa chọn xe đạp thể thao khung nhôm.

 

Mua Xe Đạp Thể Thao Khung Nhôm Hay Carbon Ở Đâu? 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nơi quảng cáo về xe đạp thể thao với khung nhôm hoặc carbon. Một lời khuyên dành cho các bạn để có thể lựa chọn được đúng chiếc xe đạp thể thao với khung như mong muốn. Đó là, các bạn hãy đến những cơ sở bán xe đạp uy tín.

Shop Xe Đạp 88 chuyên cung cấp các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc, giấy tờ đầy đủ. Các bạn có thể ghé qua shop để lựa chọn cho mình chiếc xe đạp ưng ý nhất nhé! Alo hotline 0964.005.166 hoặc 0936.307.317 để được tư vấn miễn phí nhé!


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang