Chạy xe đạp có giảm cân không – Tips giảm cân hiệu quả

CHẠY XE ĐẠP CÓ GIẢM CÂN KHÔNG- 7 TIPS BẠN CẦN BIẾT ĐỂ GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Bạn muốn sở hữu đường cong nóng bỏng hay đơn giản hơn là một vóc dáng thon gọn. Chạy xe đạp sẽ là một cách tuyệt vời để giảm cân, tạo cảm giác thú vị với thao tác sử dụng dễ dàng. Cụ thể, trong một nghiên cứu năm 2015 của Đại học East Anglia cho thấy: “Những người đang lái xe chuyển sang chạy xe đạp khoảng 30 phút/ngày giảm trung bình 7kg/năm. Bên canh đó, chạy xe đạp cũng giúp cải thiện khả năng tập trung, sáng tạo và tăng trí nhớ. Vì vậy hiệu quả công việc cũng tăng theo.

Để duy trì quá trình chạy đi xe đạp, bạn cần nắm các lưu ý dưới đây:

1. Đặt mục tiêu thực tế

Mục tiêu của bạn là giảm cân. Bạn cần xác định được chỉ số khối lượng cơ thể BMI hiện tại là bao nhiêu. BMI sẽ là thước đo, đo lường hướng tới mục tiêu. Chỉ số BMI cho biết người đó béo, gầy hay đang có một cơ thể lý tưởng. Thay cân nặng và chiều cao vào công thức: BMI=Cân nặng/[(Chiều cao).2] để xác định BMITrong đó, chiều cao tính theo mét và cân nặng tính theo kg. So sánh kết quả BMI vừa tính ra với bảng dưới để xác định thể trạng của mình.

 

Chỉ số BMI lý tưởng cho người Việt Nam trong khoảng từ 18,5 đến 22,9. Dựa vào chỉ số BMI này, bạn đặt mục tiêu, con số khối lượng cụ thể, giảm bao nhiêu. Sau khi xác định được trọng lượng cần giảm, cần xác định giảm trong bao lâu, giảm theo phương thức như thế nào.

Chạy xe đạp là một sự lựa chọn không tồi. Chạy xe đạp bao lâu, bao xa để giảm được khối lượng cơ thể mong muốn. Đây là điều bạn cần xác thực ngay từ đầu. Đặt mục tiêu giảm cân lên đến 1kg mỗi tuần bạn thấy như thế nào?

2. Chạy xe đạp với tốc độ phù hợp

Chạy xe đạp với tốc độ vừa phải và mang lại kết quả đốt cháy chất béo không hề khó thực hiện. Bạn cần phải chạy với tốc độ khiến nhịp tim xấp xỉ từ 68 đến 79% mức tối đa của bạn. Máy đo nhịp tim hay đồng hồ hỗ trợ chức năng theo dõi sức khỏe sẽ giúp bạn.  Nếu không có những thứ này, trong lúc chuyển động bạn cần cố gắng đạt được tốc độ khiến bạn hụt hơi nhưng vẫn có thể duy trì cuộc trò chuyện. Đa số các bài tập của bạn nên ở mức độ này, đây là bài tập cơ bản

3. Tận dụng thời gian để đạp xe

Tận dụng thời gian di chuyển đến chỗ làm bằng xe đạp không phải là một ý tưởng tồi. Xe đạp là một phương tiện giao thông tiện ích. Xe dễ dàng mang vác mà vì thế nhanh thoát khỏi những đoạn đường tắc. Bạn vừa đến được công ty nhanh hơn so với đi xe máy khi tắc đường vừa  tập thể dục thường xuyên. Hiện nay, trên tuyết đường sắt Cát Linh- Hà Nôi còn cho phép hành khách mang xe đạp gấp. Vì những đặc tính nhỏ gọn nhẹ của xe gấp. 

4. Chạy xe đạp với cường độ cao ngắt quãng vài lần/tuần

Tại sao chúng tôi khuyên bạn nên chạy xe đạp với cường độ cao ngắt quãng vài lần trên tuần? Điều này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch. Giúp cơ thể bạn trở thành một cỗ máy đốt cháy calo hiệu quả hơn. Quá trình này làm tan mỡ nhanh hơn trong thời gian ngắn hơn. Lúc này hãy đảm bảo nhịp tim của bạn sẽ đạt từ 70 đến 90% nhịp tối đa và vẫn phải đủ sức nói chuyện. Tuy nhiên, trên các quãng đường dài với cường độ vừa phải vẫn rất phù hợp để đốt cháy calo. Trong hai giờ hoặc lâu hơn đi đạp xe, nhịp tim của bạn ở khoảng 80% nhịp tim tối đa. Lúc này quá trình đốt cháy calo nhiều hơn.

5. Ăn ít và thường xuyên

Ăn ít và thường xuyên sẽ giúp cơ thể của bạn hoạt động ổn định. Cứ ba đến bốn giờ bạn nên bổ sung lượng nhỏ thức ăn vào trong cơ thể. Điều này giúp bạn duy trì trao đổi chất ổn định và đốt cháy tối đa chất béo. Đồng thời đảm bảo cung cấp mức năng lượng ổn định để bạn có đủ năng lượng chạy xe đạp cho cả ngày dài. Khi kết thúc một chuyến đi, một món ăn giàu protein và thực vật sẽ giúp bạn phục hồi tốt hơn.

6. Bổ sung protein và nhiều trái cây, rau quả

Không phải giảm cân là bạn không bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Hãy lựa chọn những loại thức ăn giàu protein nạc như cá, thịt gà,… Chọn nhiều trái cây và rau tươi ăn kèm. Cùng với các loại hạt nguyên hạt, đậu phộng, đậu, óc chó, hạnh nhân… sẽ bổ sung đủ chất dinh dưỡng. Các loại thức uống sinh tố và nước trái cây sẽ bổ sung lượng chất xơ cho bạn.

Mời bạn xem thêm: Thức uống siêu hợp lý khi đi xe đạp đường dài

7. Tránh ăn đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh là kẻ thù của việc giảm cân. Nó cung cấp nhiều năng lượng nhưng lại ít dinh dưỡng. Tuy nhiên, hiện trên thị trường cho ra mắt những thanh thức ăn. Tuy là đồ ăn nhanh nhưng mùi vị rất ngon và hơn cả là cung cấp đầy đủ lượng dinh dưỡng. Chỉ cần ăn 1 thanh bạn, nó đã cung cấp năng lượng đủ cho buổi làm việc dài. 

Mong rằng những chi sẻ trên sẽ giúp bạn duy trì đạt được mục tiêu giảm cân của bản thân nhé!

Trang

Recent Posts

5 Lý Do Tại Sao Cần Bảo Dưỡng Xe Đạp Thể Thao

Bảo dưỡng xe đạp thể thao định kỳ rất quan trọng. Không chỉ giúp tăng…

3 ngày ago

Xe Đạp Đắt – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trải Nghiệm

Xe đạp không chỉ đơn giản là một phương tiện di chuyển, mà còn là…

1 năm ago

Xe đạp cho mẹ và bé: Lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống vận động

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi sự cân bằng giữa công việc và gia đình.…

1 năm ago

Đạp xe có tốt không? Tất cả những điều bạn cần biết

Bạn có băn khoăn liệu đạp xe có tốt không? Đạp xe không chỉ là…

1 năm ago

Giá xe đạp thể dục và những lưu ý quan trọng khi mua xe

Xe đạp thể dục là một trong những phương tiện giúp cải thiện sức khỏe…

1 năm ago

Xe đạp thể thao người lớn – Vượt qua giới hạn với sức khỏe và niềm đam mê

Bạn đang tìm kiếm một hình thức tập luyện mới, giúp bạn cải thiện sức…

1 năm ago

This website uses cookies.