Cải Thiện Và Rèn Luyện Sức Bền Khi Đạp Xe, Bạn Nên Biết

Cập nhật: 30/09/2022 - Lượt xem: 96

Cải Thiện Và Rèn Luyện Sức Bền Khi Đạp Xe, Bạn Nên Biết

Sức bền khi đạp xe là điều không thể thiếu cho một tay đua xe đạp. Nó giúp cho chúng ta khoẻ mạnh, linh hoạt , thân hình cân đối hơn. Sức bền xe đạp còn giúp bạn đạp xe lâu hơn, dai hơn và không cho bạn cảm giác đau nhức, mệt mỏi.

Bạn muốn mình có thể vượt qua các cung đường khó, qua các con dốc, đồi núi,… Nhưng sức bạn lại không cho phép mình làm được điều này. Nó sẽ hạn chế việc tập luyện, vui chơi của bạn. Cùng Xe đạp 88 tham khảo bài viết dưới đây để cải thiện và rèn luyện sức bền ngay nhé!

Vậy nền tảng sức bền khi đạp xe giúp các tay đua bằng cách nào?

suc-ben-khi-dap-xe 1

Đạp xe đạp là một hoạt động có ảnh hưởng đến những người nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Mặc dù tỉ lệ tương đối thấp ngăn ngừa trước vẫn là hơn.

Rèn luyện nền tảng sức bền khi đạp xe có thể giảm thiểu nguy cơ loãng xương do đạp xe gây ra. Và giúp bạn có bộ xương chắc khỏe hơn và gân cốt dẻo dai hơn để chuẩn bị tốt cho một ngày đua dài.

Luyện tập rèn luyện sức bền khi đạp xe

suc-ben-khi-dap-xe 2

Lên kế hoạch tập luyện cụ thể

Nếu bạn muốn chinh phục các thử thách tập luyện, hãy có kế hoạch cụ thể. Bạn nên xây dựng một kế hoạch càng chi tiết càng tốt để hiệu suất thành công cao hơn. Trong 100% mục tiêu bạn đề ra, mỗi kế hoạch tăng dần 10%.

Bạn hãy dựa vào thời gian đạp xe mà tạo nên lịch tập luyện phù hợp. Mỗi ngày tăng lên một chút sẽ giúp bạn thích nghi dần với cường độ. Các nhóm cơ từ từ tăng lên mà vẫn đảm bảo thoải mái khi tập luyện. Tránh gấp gáp mà đề ra kế hoạch tập luyện với cường độ quá cao vượt quá thể lực bạn.

Nhịp thở.

Nhịp thở là một phần yếu tố giúp bạn tăng cường sức bền khi đạp xe tập luyện. Với một tinh thần và cơ thể thoải mái bạn có thể tự động duy trì cho mình một nhịp thở nhẹ nhàng. Nhờ đó mà có thể tiết kiệm được phần lớn năng lượng hơn là chống lại những cơn mệt mỏi.

Trong quá trình đạp xe nếu bạn nhận được một lượng lớn khí O2 từ quá trình hít thở. Giúp các tế bào nhận được nhiều lượng Oxy lên não khiến tinh thần thoải mái và tăng sức lực hơn.

Tăng cường độ tập luyện

Chia nhỏ và thực hiện mục tiêu của mình. Đối với những người mới luyện tập bạn không nên đặt cho bản thân cường độ luyện tập quá lớn.  Mà nên tập với cường độ nhẹ tầm 30-45 phút và tăng dần theo thời gian.

Đừng bao giờ nôn nóng và đặt ra mục tiêu tốc độ quá lớn cho bản thân mà hãy đặt ra mục tiêu để tăng cường bộ bền. Tập luyện nhẹ nhàng và theo dõi tiến độ của cơ thể theo thời gian tập luyện. Ngoài ra nên kết hợp với chế độ nghỉ ngơi phù hợp là điều quan trọng giúp bạn có thể duy trì tốt hơn cường độ của mình.

Trong quá trình tập luyện, nên dành thời gian từ 5-10 phút để các cơ có thời gian nghỉ dưỡng. Sau đó bắt tay vào tập luyện cho quá trình tiếp theo. Như vậy sẽ giảm đi sự tổn thương của các cơ của bạn.

Hãy chia nhỏ quãng đường tập luyện của bạn và kết hợp với thời gian luyện tập. Và theo dõi cơ thể mình thay đổi để có nhiều động lực hơn.

Nghiêm khắc khi tập luyện

Nguyên tắc để tăng sức bền khi tập luyện với xe đạp tập thể dục đó chính là thời gian và quãng đường. Thay vì chú ý về tốc độ, bạn hãy quan tâm đến 2 yếu tố này và tăng dần lên để sức bền được tập luyện.

Như đã đề cập bên trên, nếu bạn cảm thấy việc tập luyện thời gian dài quá mệt mỏi, nhàm chán thì có thể tập luyện theo nhóm. Hoặc vừa tập vừa nghe nhạc yêu thích để kích thích sự hứng thú tập luyện.

Bổ sung năng lượng.

Trong quá trình đạp xe, cơ thể bạn phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng,bạn  cung cấp lại cho cơ thể đủ lượng calo đó. Sau mỗi buổi đạp xe bạn không nên nhịn đói mà nên ăn ngay đồ ăn để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Có thể chuẩn bị những đồ ăn nhẹ như: bánh, kẹo, sữa, thanh năng lượng,…

Trong quá trình đạp xe cơ thể bạn cũng mất đi một lượng nước trong cơ thể và chuyển hoá thành mồ hôi. Lượng kali trong cơ thể bị chênh lệch nên cần cung cấp nước ngay. Các đồ uống tiếp thêm năng lượng như nước chanh muối, thức uống năng lượng.

Để nâng cao sức bền khi đạp xe bạn hãy có phương pháp tập luyện một cách thật đúng đắn nhé! Xe đạp 88 chia sẻ kiến thức hy vọng hữu ích đối với bạn.

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang