Cách Xử Lý Khi Xe Đạp Bị Rỉ Sét

Cập nhật: 22/10/2022 - Lượt xem: 741

Xe đạp bị rỉ sét trong quá trình sử dụng là vấn đang đang được nhiều người quan tâm. Trong quá trình sử dụng, xe đạp của bạn không tránh khỏi những hư hỏng đặc biệt đó chính là quá trình ăn mòn và gỉ sét. Nhất làm bằng chất liệu nhôm và thép, chúng có độ bền thấp.

Xe đạp 88 mách bạn mẹo sử dụng xe đạp không bị rỉ sét. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Cách Xử Lý Khi Xe Đạp Bị Rỉ Sét

Vệ sinh vết bẩn để xe đạp không bị rỉ sét

xe-dap-khong-bi-ri-set 1

Sau khi sử dụng xe đạp, bạn nên vệ sinh vết bẩn, các vết nước bám trên bề mặt xe. Bạn có thể sử dụng khăn vải khô nhẹ nhàng, lau đi những vùng bị bám bẩn nhằm tránh trầy xước trên bề mặt xe.

Hãy dành một chút thời gian để chăm sóc và bảo quản xe bạn để dùng được lâu hơn, mới hơn. Việc lau chùi thường xuyên không những giúp xe luôn mới. Duy trì tuổi thọ mà còn giúp quần áo không bị bám bẩn khi bạn điều khiển xe đạp.

Bảo quản đúng cách để tránh xe đạp bị rỉ sét 

Xe đạp không nên để quá nhiều ở môi trường nắng gió bên ngoài. Chúng làm xe đạp của bạn nhanh chóng bị xuống cấp hơn hẳn, đặc biệt là lớp vỏ bên ngoài.

Vì vậy bạn có thể để xe trong các nhà kho hoặc có thể bảo quản xe đạp trong nhà. Để tránh chúng bị tác động của thời tiết làm chúng nhanh chóng bị gỉ sét.

Khi gửi xe đạp bạn nên chọn lựa những nơi có mái che hoặc nơi có bóng mát. Chúng sẽ khiến xe đạp của bạn bền và đẹp hơn, tránh tình trạng bị xuống cấp quá nhanh.

Nếu trong trường hợp không có nơi gửi xe an toàn bạn có thể dùng các vật dụng khác để che chắn xe đạp của bạn.

Sử dụng dầu mỡ chuyên dụng bôi lên các phần kim loại trên xe đạp

xe-dap-bi-ri-set 2

Sử dụng dầu bôi trơn chuyên dụng bôi lên các phần kim loại như xích xe hoặc đùi đĩa. Sẽ giúp xe hoạt động một cách trơn tru và êm ái hơn. Từ đó, bạn không cần dùng sức nhiều trong quá trình di chuyển bằng xe đạp. Không những thế, nó còn giúp tránh xe đạp bị rỉ sét, ảnh hưởng đến hiệu quả đạp xe.

Trường hợp xe của bạn đã sử dụng dầu mỡ chuyên dụng bôi lên các phần kim loại nhưng quần áo bị bám bẩn. Bạn hãy sử dụng quần áo tối màu thay thế cho loại quần áo sáng màu nhé. Bởi vì quần áo tối màu sẽ giúp bạn phần nào giảm bớt khả năng nhìn thấy vết bẩn cao.

Luôn lau khô xe và tra dầu sau mỗi lần đi mưa về

Thường xuyên vệ sinh xe đạp bằng khăn lau khô. Bởi vì trong nước bẩn hoặc nước mưa có axit ăn mòn các loại kim loại. Và một số chất khác trong nước mưa có thể gây rỉ sét trên xe đạp.

Ngoài ra, bạn nên tra dầu vào xích xe đạp sau mỗi lần đi mưa về. Do trong quá trình di chuyển dưới trời mưa, nước mưa làm trôi đi một phần dầu trên xe bạn. Làm cho các bộ phận kim loại như xích xe bị cứng, khó khăn trong di chuyển.

Dù chỉ có một phần bị rỉ sét, bạn cũng nên thay thế toàn bộ bộ phận đó

Các vật dụng bằng kim loại dù là một vết rỉ sét nhỏ cũng có thể gây ra hiệu ứng ăn mòn sau một thời gian. Vì thế, khi thấy các bộ phận có dấu hiệu rỉ sét, bạn nên tiến hành vệ sinh bằng nước tẩy chuyên dụng. Hoặc thay thế toàn bộ bộ phân có liên quan đến phần bị gỉ đó.

Sử dụng xe một cách hợp lý

Bạn cần tránh việc làm trầy xước lớp sơn xe bên ngoài. Điều này sẽ khiến chúng mất đi lớp bảo vệ và chúng sẽ dễ dàng bị hư hỏng và gỉ sét.

Vì vậy khi sử dụng, hạn chế tối đa tình trạng té ngã hay chạm vào các vật sắt nhọn khiến lớp trơn bị bong tróc. Nếu có hãy nhanh chóng sơn lại để đảm bảo độ an toàn cho phần khung xe cũng như các bộ phận khác.

Bảo dưỡng xe đạp định kỳ

xe-dap-bi-ri-set 3

 

Xem thêm: DỊCH VỤ SỬA CHỮA BẢO DƯỠNG XE ĐẠP CHUYÊN NGHIỆP

 

Cuối cùng là việc bảo dưỡng xe đạp một cách định kỳ. Đặc biệt bạn nên tra dầu mỡ vào các bộ phận bên trong xe đạp như xích, khớp xe… Bởi nếu xe đạp của bạn bị khô dầu nhớt chúng sẽ hoạt động kém hiệu quả và gây ảnh hưởng đến các thiết bị và linh kiện kèm theo.

Với những mẹo nhỏ trên, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc bảo quản xe đạp của mình. Chúng giúp xe đạp của bạn luôn mới và kéo dài tuổi thọ một cách khoa học. Tránh những hư hỏng không đáng có đặc biệt là các vấn đề về gỉ sét và ăn mòn.

Ngoài ra khi mua xe đạp bạn nên chú ý đến chất liệu cấu thành phần khung xe đạp. Cụ thể bạn có thể sử dụng 2 chất liệu sợi carbon và titan. Chúng sẽ là loại vật liệu có chất lượng cao hạn chế được tình trạng ăn mòn rất tốt. Tuy nhiên giá thành của chúng hơi cao.

Nếu không có điều kiện thì thép cũng là một lựa chọn hợp lý khi chúng được cấu thành từ thép và các chất phụ gia khác chống lại sự oxy hóa từ môi trường.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng khung nhôm thì việc bảo quản sẽ gặp đôi chút khó khăn, cần cẩn trọng với những vết xước bên ngoài, chúng có thể ảnh hưởng đến kết cấu bên trong gây gỉ sét và hư hỏng.

Trên đây Xe đạp 88 đã đưa cho bạn những cách tránh xe đạp không bị rỉ sét. Hy vọng đây là thông tin hữu để xe đạp của bạn bền đẹp nhé!

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang