Cách Chọn Mũ Bảo Hiểm Xe Đạp Thể Thao Bạn Nên Biết

Cập nhật: 03/11/2022 - Lượt xem: 421

Cách Chọn Mũ Bảo Hiểm Xe Đạp Thể Thao Bạn Nên Biết

Mũ bảo hiểm xe đạp là một phụ kiện vô cùng cần thiết trong quá trình tham gia hoạt động đạp xe. Các sản phẩm mũ bảo hiểm xe đạp đang ngày càng trở nên phổ biến để bảo vệ an toàn. Đi cùng với đó là nhu cầu lựa chọn các sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hãy cùng Xe đạp 88 tìm hiểu về mũ bảo hiểm xe đạp. Loại nào tốt và cách chọn mua mũ bảo hiểm chất lượng bạn nhé!

Vì sao nên đội mũ bảo hiểm xe đạp

mu-bao-hiem-xe-dap 1

Theo thông tin từ VOV giao thông, những người đi xe đạp có nguy cơ bị chấn thương cao hơn 45%. Vậy nên, việc đội mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp là rất cần thiết vì các lợi ích sau:

Giảm chấn thương ở đầu

Hầu hết các nạn nhân trong tai nạn xe đạp bị tử vong hoặc chấn thương sọ não là do bị chấn thương ở đầu. Mũ bảo hiểm có công dụng giảm chấn thương ở đầu khoảng 80 – 85%. Và đây cũng là cách duy nhất để bảo vệ những người đi xe đạp. Giảm thiểu nguy cơ bị chấn thương sọ não hay tử vong do tai nạn.

Dễ nhìn đường trong thời tiết xấu

Sử dụng một chiếc nón bảo hiểm có trang bị kính sẽ giúp người đi xe đạp cải thiện được tầm nhìn hơn. Hạn chế những tai nạn tiềm ẩn và giúp cho nước không rơi vào mắt khi đang đạp xe ở thời tiết xấu. Ngoài ra, sử dụng nón bảo hiểm còn giúp giảm tác động của ánh nắng mặt trời khi chiếu thẳng vào mắt.

Giúp người tham gia giao thông dễ nhìn thấy

Bên cạnh việc giúp người lái xe có thể mở rộng tầm nhìn. Thì nón bảo hiểm còn có công dụng giúp những người tham gia giao thông khác dễ nhìn thấy. Lựa chọn những loại mũ có màu sáng nổi bật và có dải phản quang. Giúp cho người đi đường biết được có người đang đi xe đạp.

Giữ đầu khô ráo

Không phải lúc nào thời tiết cũng nắng đẹp và thoáng mát. Vào những ngày trời mưa ẩm ướt thì việc đội mũ bảo hiểm sẽ giúp cho phần đầu được giữ ấm và khô ráo.

Kinh nghiệm mua mũ bảo hiểm cho xe đạp thể thao

mu-bao-hiem-xe-dap 2

Mũ nón xe đạp thể thao ngày càng phổ biến và đóng vai trò quan trọng với người dùng. Bạn nên lưu ý lựa chọn mũ bảo hiểm xe đạp chất lượng và phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân. Dưới đây Xe đạp 88 chia sẻ một số kinh nghiệm chọn mua mũ nón cho xe đạp thể thao bạn cần biết. 

Mũ bảo hiểm xe đạp thể thao phải đảm bảo chất lượng 

Khi mua mũ xe đạp thể thao, điều quan trọng nhất đó chính là chất lượng mũ phải đạt tiêu chuẩn. Bởi mục đích chính của những chiếc mũ này đó chính là bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Một chiếc mũ tốt có thể giúp bạn hạn chế được các chấn thương nguy hiểm khi không may xảy ra sự cố va chạm. 

Do đó, lưu ý đầu tiên khi mua nón bảo hiểm cho xe đạp thể thao đó là nên chọn các chiếc nón đạt tiêu chuẩn. Với đầy đủ ba phần là lớp vỏ nón bên ngoài, lớp đệm bên trong và quai đeo chắc chắn. Ngoài ra, cấu tạo của nón phải đảm bảo giảm tối đa lực tác động ảnh hưởng.

Tốt nhất nên chọn nón mũ xe đạp thể thao từ các thương hiệu uy tín. An toàn về cấu tạo thiết kế, chất liệu, dây chuyền sản xuất, kiểm định chất lượng,…

 

Xem thêm: Mũ bảo hiểm xe đạp thể thao

 

Mũ bảo hiểm mang lại sự thoải mái khi đạp xe 

Bên cạnh chất lượng sản phẩm thì bạn còn cần quan tâm tới sự thoải mái mà nó mang lại khi đạp xe trên đường. 

Đạp xe thể thao rèn luyện sức khỏe là hoạt động thể chất tốn nhiều năng lượng. Khiến cho người đạp có thể ra mồ hôi, nhất là trong thời tiết mùa hè nóng bức. Vì vậy, khi mua nón bảo hiểm xe đạp nên chọn các loại nón có chất liệu bên trong thoải mái. Thấm hút tốt đồng thời có các lỗ thông gió. Giúp giảm cảm giác nóng bức, bí bách hay khó chịu khi đội mũ nón bảo hiểm trong thời gian dài. 

Đối với người sử dụng xe đạp địa hình thường hay di chuyển trên các địa hình phức tạp thì một chiếc mũ có các lỗ thông gió lớn giúp hấp thụ gió tốt hơn.

Mũ bảo hiểm xe đạp thể thao phù hợp với người dùng 

Thêm một yếu tố quan trọng khi chọn nón xe đạp thể thao đó là nó phải phù hợp với chính bản thân bạn. Bạn nên chọn những chiếc mũ có kích thước vừa vặn với phần đầu của bạn khi sử dụng. Không nên chọn mũ có kích thước quá chật hay quá rộng so với vùng đầu. Bởi có thể mang tới cảm giác khó chịu hoặc không đảm bảo an toàn. 

Cách kiểm tra vô cùng đơn giản. Nếu bạn cảm thấy chiếc nón khi đội có cảm giác khó chịu thì nó đang nhỏ hơn so với kích thước phần đầu của bạn.

Ngược lại một chiếc mũ xe đạp thể thao khi nghiêng đầu thì lại đang quá rộng. Bạn nên thay đổi để có một chiếc nón phù hợp mang tới sự thoải mái nhất khi đạp xe. 

Đừng bỏ qua thiết kế mũ xe đạp thể thao 

Sau khi lựa chọn được chiếc mũ bảo hiểm cho xe đạp đảm bảo các tiêu chí. Về chất lượng, an toàn và vừa vặn thì một yếu tố khác bạn có thể cân nhắc thêm đó chính là thiết kế của mũ. 

Mũ phải đảm bảo tính thẩm mỹ, hợp thời trang giúp bạn khẳng định cá tính và đem lại sự tự tin khi đạp xe trên đường. Bởi chiếc mũ lúc này là người bạn đồng hành với bạn trên các cung đường. Nó có thể giúp bạn thể hiện phong cách và là điểm nhấn nổi bật khi đạp xe.

Cách bảo quản mũ bảo hiểm xe đạp

mu-bao-hiem-xe-dap 3

Để bảo quản mũ thì cần lưu ý một số bước dưới đây:

Mũ sau khi đội thì cần phải rửa sạch chứ không nên cất đi. Bởi vì khi rửa sạch sẽ giúp loại bỏ được những vi khuẩn do mồ hôi gây ra. Đảm bảo nón luôn thơm và sử dụng được lâu hơn mà không lo nón dễ bị mục dây.

Khi làm sạch nón thì cần lưu ý không nên vệ sinh bằng hoá chất tẩy rửa. Vì có thể sẽ làm hư hỏng phần vỏ nón. Sử dụng xà phòng và rửa nhẹ nón với nước ấm là cách tốt nhất khi làm sạch. Phần lót nón có thể đem ra để vệ sinh riêng. Như vậy sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của nón hơn.

Khi vệ sinh mũ thì người dùng nên kiểm tra xem mũ có bị hư hỏng không. Nếu phát hiện có bất cứ điều gì khác lạ trên nón cần tìm hiểu kỹ. Và thay ngay những phần bị hỏng để đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Trên đây gợi ý Xe đạp 88 mũ bảo hiểm xe đạp tốt và những lưu ý. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang