Cách Chọn Đèn Xe Đạp Phù Hợp Với Nhu Cầu

Cập nhật: 31/10/2022 - Lượt xem: 278

Cách Chọn Đèn Xe Đạp Phù Hợp Với Nhu Cầu

Đèn xe đạp không chỉ đơn thuần để chiếu sáng mà ảnh hưởng quyết định đến độ an toàn khi di chuyển trên đường. Thị trường hiện nay có nhiều loại đèn xe đạp để bạn lựa chọn tân trang cho chiếc xe của mình. Thì đâu mới là sản phẩm phù hợp nhu cầu của bạn.

Cùng xe đạp 88 đi tìm hiểu ngay nhé!

Đèn xe đạp thể thao là gì? 

den-xe-dap 1

Đèn xe đạp thể thao là một thiết bị được gắn trên xe mục đích chính để chiếu sáng, đảm bảo an toàn cho người lái xe khi di chuyển vào những đoạn đường tối. Đèn xe đạp có vai trò vô cùng quan trọng nhất là những người thích đi phượt, thích đạp xe vào buổi tối.

  • Đảm bảo an toàn cho người đi đường: Thiết bị chiếu ánh sáng vừa đủ để soi rõ đoạn đường mình đi. Xác định chính xác phương hướng. Tránh được những vật cản trên đường đi. Đảm bảo trực tiếp cho sự an toàn và tính mạng của người lái.
  • Giúp xe đạp trở nên phong cách: Tăng thêm sự cá tính và phong cách cho chiếc xe đạp thể thao. Không chỉ bạn mà chiếc xe cũng trở nên sành điệu hơn bao giờ hết.

Cách chọn đèn xe đạp thể thao phù hợp

den-xe-dap 2

Chọn đèn xe đạp như thế nào cho phù hợp rất quan trọng. Vì nó phục vụ nhu cầu lái xe trực tiếp của người dùng. Do đó, khi chọn đèn xe bạn cần đặc biệt chú ý những vấn đề sau.

Độ sáng

Độ sáng của bóng đèn được đo bằng lumens. Lumen là tổng lượng ánh sáng phát ra từ một nguồn, đèn càng sáng, lượng lumen càng lớn hơn.

Chúng ta nên chọn đèn có thông số lumen phù hợp với nơi đạp xe. 

  • Đạp xe ở đường phố, khu vực đô thị, đã có sẵn nhiều ánh sáng đèn đường nên không cần đèn quá sáng. Chỉ cần từ 400 – 700 lumen là phù hợp.
  • Đạp xe trên con đường gồ ghề, có sỏi đá cần đèn có độ sáng cao từ 700 lumens trở lên
  • Đạp xe đường trường những vùng ngoại ô vắng người qua lại, đường không quen thuộc. Chọn đèn có 1000 lumen trở lên để quan sát chướng ngại vật và mở rộng phạm vi quan sát hơn.
  • Đạp xe địa hình núi, rừng chọn đèn từ 2000 lumen hoặc 3400 lumen trở lên. Để có thể quan sát được toàn bộ khu vực phía trước, phòng tránh những nguy hiểm.

Loại pin chiếu sáng

Chọn đèn xe đạp hai yếu tố quan trọng nhất cần chú ý chính là lumen và thời lượng pin sử dụng. Những mẫu đèn sạc được ưa chuộng nhiều hiện nay khi sử dụng pin Lithium-ion. Ưu điểm chính là cho phép sạc lại hàng trăm lần, thực sự tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường.

Pin Lithium-ion còn có ưu điểm chính là không khiến cho hiệu suất chiếu sáng của đèn giảm dần khi pin yếu. Đồng thời khi pin yếu, đèn sẽ báo dung lượng pin để bạn lên kế hoạch sạc đèn.

Pin Lithium-ion cho mức năng lượng rất cao so với trọng lượng của nó. Ngoài ra còn có khả năng giữ nguyên tính chất không bị chai pin sau mỗi lần sử dụng.

Thời gian chiếu sáng

Thời gian chiếu sáng phụ thuộc vào pin, tuổi thọ pin, loại bóng sử dụng có tiêu tốn năng lượng hay không. Ưu tiên những chiếc đèn dùng ít năng lượng. Nhưng vẫn giữ được chế độ và thời gian chiếu sáng tốt nhất.

Thiết kế quang học

Đèn xe đạp hiện nay đều sử dụng thấu kính quang học cho quầng sáng với hiệu suất chiếu sáng cao. Thấu kính sẽ giúp ánh sáng tập trung ở phần mặt đường. Giảm được sự phân tán ánh sáng ra xung quanh, sử dụng ít năng lượng hơn.

Ngoài ra những thương hiệu đèn LEDs nổi tiếng thiết kế nhiều hệ quang học. Cho mỗi bóng có thể chiếu xa, chiếu tỏa, phù hợp với mọi cung đường, địa hình khác nhau.

Bóng đèn LEDs

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, có nhiều loại bóng cho đèn xe đạp được ra đời. Trong đó phải kể đến những loại bóng có LEDs có hiệu suất cao. Sử dụng năng lượng chiếu sáng tốt, cấu tạo bền chắc được ra đời. Nên chọn những mẫu bóng đèn LEDs từ các thương hiệu nổi tiếng như: CREE, Luminus, Nichia,..

Thương hiệu

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại đèn xe đạp từ những thương hiệu nổi tiếng như: Magicshine, Olight, Acebeam, Bontrager, Cateye,… Bạn có thể mua từ trực tiếp cửa hàng của thương hiệu, đại lý phân phối đảm bảo hàng chính hãng. Đồng thời được cung cấp đầy đủ nhất những thông tin về sản phẩm.

Các kiểu gắn trên xe

den-xe-dap 3

Gắn trước

Thông thường, việc gắn trước đèn xe sẽ được gắn trên tay lái của xe. Khi bạn đạp xe trong đêm đặc biệt trong rừng giúp bạn có thể điều chỉnh được hướng sáng thông qua đèn được gắn trên tay lái.

Đối với kiểu gắn trước thường sử dụng dây cao su chịu lực cũng như rãnh chuyên dụng trên giá đỡ. Để cài chắc vào ghi đông. Ưu điểm của cách lắp này dễ dàng tháo lắp nhanh chóng. Có thể điều chỉnh hướng thuận tiện với người dùng.

Gắn ghi đông

Gắn đèn sau: Người dùng có thể gắn vào cốt yên, balo hoặc cả hai phía sau của nón bảo hiểm. Một số dòng xe baga còn tích hợp ngầm để gắn đèn đuôi

Gắn đèn hai bên: Bạn có thể gắn hai bên khung xe hoặc ở căm xe. Đèn xe được gắn ở căm khá hữu dụng vì nó có khả năng tạo vệt sáng chuyển động tương đối hiệu quả. Giúp chiếu sáng đường tốt hơn và tăng sự chú ý cho người tham gia giao thông.

Gắn nón bảo hiểm

Khi bạn gắn đèn xe trên nón bảo hiểm giúp bạn có thể linh hoạt chuyển hướng ánh sáng hơn khi đi trên những con đường tối và gồ ghề. Điều này chắc hẳn sẽ đem lại hiệu quả chiếu sáng trong tầm nhìn trước mắt bạn.

Bài viết trên đây Xe đạp 88 để nếu ra cho bạn chọn đèn xe đạp phù hợp. Hy vọng thông tin này hữu ích giúp bạn chọn mua theo đúng nhu cầu của bản thân.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang