Các loại xe đạp thể thao-ƯU nhược điểm của chúng

Cập nhật: 11/07/2022 - Lượt xem: 1083

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu rèn luyện nâng cao sức khỏe cũng ngày một tăng lên. Một trong những cách hiệu quả nhất đó là đạp xe. Bạn đọc có thể lựa chọn bất kỳ loại xe đạp nào để tiến hành luyện tập. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả thì chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn dòng xe đạp thể thao chuyên dụng phù hợp.

Vậy xe đạp thể thao là gì? Có bao nhiêu loại xe đạp thể thao và lợi ích cụ thể của mỗi loại như thế nào? Hãy theo chân Xe đạp 88 tìm hiểu về chúng nhé!

cua-hang-xe-dap-the-thao

  1. Xe đạp thể thao là gì?

Có thể hiểu xe đạp thể thao là xe đạp dành riêng cho hoạt động thể dục thể thao. Điểm khác biệt lớn nhất so với xe đạp thường là chúng được trang bị bộ truyền động lực và phanh đĩa. Điều này giúp chúng có thể đi trên nhiều địa hình với tốc độ khác nhau.

Xe đạp thể thao được có bộ khung to đúng với tinh thần “khỏe khoắn” mà thể thao mang lại.

  1. Phân loại xe đạp thể thao

Có rất nhiều cách thức phân loại xe đạp thể thao nhưng tựu chung gồm 3 dòng sản phẩm chính.

2.1. Dòng xe địa hình

Đối với những cá nhân có sở thích đi “phượt” bằng xe đạp ở nhiều nơi như: Đồi, núi và những con đường gồ ghề, sỏi đá…. Thì đây chính là dòng xe bạn cần quan tâm.

Đặc trưng nổi bật của xe địa hình là lốp xe được thiết kế to, nhiều sợi gai nhằm gia tăng lực ma sát. Bộ khung xe có kích thước lớn, ghi đông được thiết kế thẳng.

Nhờ đó mà diện mạo xe rất khỏe khoắn, là dòng xe được đông đảo giới trẻ sử dụng.

xe-dap-the-thao-3

2.2. Dòng xe đua

Nếu như xe địa hình được thiết kế để phù hợp đi trên những con đường gồ ghề, không bằng phẳng. Vậy thì dòng xe đạp đua lại ngược lại hoàn toàn.

Dòng xe này phù hợp đi trên những con đường bằng phẳng, láng mịn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe đạp đua ở những giải đua xe. Đó là những nơi mà tốc độ được ưu tiên hàng đầu.

Đặc điểm xe đua là bánh nhỏ, ít gai giúp giảm ma sát và tăng tốc độ. Ghi đông được thiết kế theo hình uốn cong nhằm hạn chế tối đa sức cản cản của gió.

xe-dap-the-thao-1

2.3. Dòng xe Touring

“Nghe tưởng lạ mà lại hóa rất quen”. Có thể nói dòng xe đạp thể thao touring là dòng xe dễ dàng bắt gặp nhất trên đường phố. Lí do là bởi nó đáp ứng được đa dạng các nhu cầu của người dùng.

Từ việc dùng xe đi học, đi làm cho đến rèn luyện sức khỏe thì xe touring đều “cân” được hết.

Mặc dù không nhanh bằng xe đạp đua, không mạnh bằng xe đạp địa hình. Tuy nhiên dòng xe này lại hội tụ đủ những ưu điểm của hai dòng xe còn lại. Bạn vừa có thể đi trên những con đường gồ ghề mà xe đua không đi được. Vừa có thể chạy nhanh hơn những xe đạp thông thường.

Trong dòng xe touring lại chia ra làm hai loại. Đó là CityBike(dòng xe thiên về tốc độ) và Hybrid (dòng xe thiên về địa hình). 

Nếu nhu cầu của bạn là đi học, đi làm, rèn luyện thể thao thì Citi Bike là hợp lý nhất. Mặt khác nếu bạn tìm kiếm dòng xe để đi phượt đường dài thì Hybrid không thể hợp lý hơn.

xe-dap-the-thao-2

  1. Ưu điểm vượt trội và yếu điểm của từng dòng xe

Mỗi một sự vật, sự việc đều tồn tại hai mặt đối lập. Và các dòng xe đạp thể thao cũng không nằm ngoài quy luật đó.

Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm của từng dòng xe. Đồng thời Xe đạp 88 sẽ giúp bạn biết được mình phù hợp với dòng xe nào.

uu-nhuoc-diem-tung-loai-xe-dap-the-thao

  1. Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng xe đạp thể thao

Với những cấu tạo và tính năng ưu việt trên. Xe đạp thể thao mang lại hàng ngàn lợi ích cả về sức khỏe lẫn tinh thần cho người sử dụng. Một số lợi ích nổi bật có thể kể đến như:

  • Đốt cháy mỡ thừa. Việc đạp xe thường xuyên và đều đặn giúp cơ thể loại bỏ được lượng mỡ thừa tồn đọng. Đặc biệt ở các bộ phận như vùng mông và đùi.
  • Giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và huyết áp. Bạn không nghe nhầm đầu, đây chính là một trong những lợi ích to lớn của việc đạp xe. Hầu hết bệnh nhân tim mạch được bác sĩ khuyên nên đạp xe thường xuyên ít nhất 30 phút/ngày.
  • Tốt cho sức khỏe tinh thần. Khoa học đã chứng minh, cảm xúc con người có ảnh hưởng  bởi việc luyện tập thể dục thể thao. 90% người được hỏi trả lời rằng họ cảm thấy thoải mái hơn sau khi đạp xe.
  • Bảo vệ môi trường. Đây có lẽ là lợi ích mang tính cộng đồng nhất. Với vấn nạn ô nhiễm môi trường nhức nhối như hiện nay. Đạp xe để hạn chế khí thải, bảo vệ môi trường quả thực là một việc đáng trân trọng.
  1. Xe đạp 88- Đơn vị chuyên cung cấp các dòng xe thể thao chất lượng với dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và mua các dòng xe đạp thể thao. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm, Xe đạp 88 đang ngày ngày thực hiện sứ mệnh cung cấp đa dạng các dòng xe thể thao.

    Từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, xe đạp 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng. Việc này đều do các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện, đảm bảo uy tín cho mọi khách hàng.

    Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 02466.555.618 hoặc 0936.307.317 để được tư vấn chi tiết nhất.

    Xe đạp thể thao ra đời không chỉ đáp ứng đa dạng các nhu cầu của con người mà sứ mệnh cao cả hơn đó chính là bảo vệ môi trường.

    Chính vì vậy, hãy sắm ngay cho mình một chiếc xe đạp thể thao tại xe đạp 88. Chúng ta hãy cùng nhau rèn luyện sức khỏe và thực hiện sứ mệnh cao cả đó nhé!


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang