Bộ Dụng Cụ Bảo Dưỡng Xe Đạp

Cập nhật: 28/06/2022 - Lượt xem: 621

Bảo dưỡng xe đạp cũng quan trọng không kém việc bảo dưỡng các phương tiện khác. Đã sử dụng là có hao mòn. Ngay cả việc đi xe đạp. Vì vậy bạn xem, có nên bảo dưỡng xe đạp thường xuyên?

Tầm Quan Trọng Của Việc Bảo Dưỡng Xe Đạp

Bảo dưỡng xe đạp là một phần không thể thiếu khi bạn sở hữu một chiếc xe đạp. Bằng cách bảo dưỡng xe đạp thường xuyên, bạn sẽ thoát khỏi những tổn thất tài chính không lường trước được do chiếc xe đạp của bạn hỏng. Hơn cả việc bảo vệ tài chính cho bạn, đó chính là bảo vệ sự an toàn cho chính bạn. Bởi lẽ một chiếc xe đạp hoạt động trơn tru góp phần bảo đảm sự an toàn cho chính chủ nhân của nó.

Xe đạp cũng vận hành giống như các loại phương tiện khác. Chúng sẽ xẩy ra các hiện tượng như hoen rỉ do cách dùng lâu ngày không đúng cách. Bộ truyền động phát ra tiếng kêu, chuyển động không mượt mà và linh hoạt. Thậm chí là gãy khung, gãy phuộc, méo vành, phanh rít…. Đã đến lúc bạn phải bảo  dưỡng chiếc xe đạp của mình.

Có Bộ Dụng Cụ Bảo Dưỡng Xe Đạp Có Cần Thiết Không?

Bất kì một công việc nào cũng cần có công cụ hỗ trợ. và việc bảo dưỡng  xe đạp lại càng cần hơn. Bạn đã biết cách chọn mua những công cụ bảo dưỡng xe đạp?

Vậy hãy cùng Xe Đạp 88 liệt kê giúp bạn bộ dụng cụ bảo dưỡng xe đạp chuyên nghiệp. mà ngay ở nhà bạn cũng có thể tự sửa chữa – bảo dưỡng xe của mình nhé.

Bộ Dụng Cụ Bảo Dưỡng Xe Đạp

Bộ bàn chải vệ sinh xe đạp dùng để bảo dưỡng xe đạp

Việc vệ sinh xe đạp là rất cần thiét. Đối với xích líp bị bẩn thông thường, bạn có thể sử dụng giẻ lau khô. Tuy nhiên với vết bẩn cứng đầu, hãy sử dụng bộ dụng cụ bàn chải làm sạch chúng. Bạn cũng có thể dùng chúng để làm sạch phần dây phanh trước, sau hoặc lồng bánh xe.

bo ban chai ve sinh xe dap bao duong xe dap 1

Các dung dịch làm sạch xe đạp

Đối với việc bảo dưỡng xe cơ bản, thông thường người ta hay dùng xà phòng để làm sạch xe. Nhưng nếu như bạn muốn bảo dưỡng xe đạp chuyên nghiệp thì nên sử dụng các sản phẩm như.   Tẩy rửa dầu mỡ, chống rỉ sét và các sản phẩm xịt bôi trơn.

Đặc biệt là các dung dịch bôi trơn xích như dầu tra xích sau khi làm sạch xích bạn nhé!

dau tra xich bảo dưỡng xe đạp

Lục lăng đa cạnh bảo dưỡng xe đạp

Với một chiếc lục lăng đa cạnh, bạn có thể dễ dàng vặn mở các ốc, trục với nhiều kích thước và thiết kế khác nhau. Điều này giúp việc bảo dưỡng xe đạp của bạn trở nên thuận tiện. và tiết kiệm thời gian hơn.

bộ dụng cụ lục lăng đa cạnh bảo dưỡng xe đạp

Bộ dụng cụ tháo xích líp

Xích líp là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong khâu bảo dưỡng xe đạp. Để tháo xích líp thông thường là khó nên bộ dụng cụ tháo xích líp sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình bảo dưỡng xe.

bộ dụng cụ tháo xích xe đạp bảo dưỡng xe đạp

Dụng cụ bảo dưỡng xe đạp cờ lê 

Cờ lê có tác dụng giúp bạn vặn chặt bulong lại để tránh một bộ phận nào đó trên xe đạp bị lỏng lẻo. Dùng cờ lê lực là điều không thể thiết với dân kĩ thuật và nhất trong việc bảo dưỡng xe đạp.

cờ lê bảo dưỡng xe đạp

Kìm bàn đạp & kìm cắt 

Việc sử dụng kìm bàn đạp và kìm cắt sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian bảo dưỡng xe đạp. Với những ca xử lý chuyên sâu, cần thay trục bàn đạp hoặc thay dây phanh, đề .hai công cụ này sẽ hỗ trợ bạn hết mức.

bộ dụng cụ bảo dưỡng xe đạp


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang