Bí Quyết Chọn Xe Đạp An Toàn Cho Trẻ Em

Cập nhật: 03/12/2021 - Lượt xem: 1465

TẠI SAO NÊN CHO TRẺ ĐẠP XE ĐẠP

Xe đạp có thể xem là món đồ chơi gắn liền với tuổi thơ của trẻ em. Việc cho trẻ đạp xe đạp sẽ giúp trẻ em khám phá tốt thế giới quan và thúc đẩy cơ thể phát triển. Việc chọn xe đạp an toàn cho trẻ sẽ giúp bố mẹ an tâm hơn khi cho các bé đạp xe

Trong thời đại công nghệ đang chiếm lĩnh và phát triện mạnh mẽ như hiện nay. Việc trẻ em sử dụng các thiết bị công nghệ quá nhiều đang dần trở thành một điều đáng lo ngại. Nếu không có các biện pháp phù hợp từ bậc bố mẹ sẽ rất dễ dẫn đến nhiều hệ lụy cho trẻ sau này.

Có rất nhiều cách để phụ huynh giúp con mình tránh tiếp xúc quá nhiều với thiết bị công nghệ. Có thể thấy việc cho trẻ đạp xe đạp cũng là một cách vô cùng hiệu quả. Hơn nữa việc đạp xe còn mang lại cho trẻ rất nhiều lợi ích.

Bên cạnh đó, cũng có những điểm đáng lo ngại về độ an toàn khi trẻ đạp xe. Vậy nên hôm nay XE ĐẠP 88 đưa ra một số bí quyết chọn xe đạp an toàn cho trẻ. Mong rằng sẽ giúp các bậc phụ huynh lựa chọn được chiếc xe đạp phù hợp và an toàn cho trẻ.

xe dap tre em

BÍ QUYẾT CHỌN XE ĐẠP AN TOÀN CHO TRẺ EM

CHIỀU CAO, KÍCH THƯỚC

Ở mỗi lứa tuổi khác nhau cơ thể bé sở hữu sự tăng trưởng khác nhau, điều này biểu thị rõ nét ở chiều cao của bé. Một chiếc xe thích hợp giúp bé dễ dàng tập và đi xe hạn chế những té ngã.

Ngoài ra, những bậc phụ huynh cũng nên chú ý đến chiều cao của yên xe và size của bánh xe khi tìm mua xe cho trẻ. Bởi đây chính là những chi tiết giúp trẻ thoải mái nhất khi điều khiển xe.

Các bậc phụ huynh khi chọn xe đạp an toàn cho trẻ em phải bảo đảm được các chi tiết dưới đây:

Chiều cao của yên xe đạp nên tạo cảm giác thoải mái nhất cho trẻ lúc sử dụng. Trẻ ngồi lên 2 chân vô tư đặt xuống dưới đất bảo đảm an toàn cho bé khi đạp xe.

Xe đạp cho bé nên cần có tay lái vừa tầm với trẻ đảm bảo rằng yên và tay lái không tạo cho trẻ cảm giác với khi đạp xe.

Bàn đạp phù hợp với bàn chân của trẻ lúc đạp. Nếu có thể nên chọn loại xe có thể thay đổi bàn đạp.

xe dap tre em 4 tuoi

TÍNH NĂNG

Xem xét các tính năng trên một chiếc xe đạp trẻ em là một điều các phụ huynh nên làm để giúp trẻ an toàn khi đạp xe.

Trên thị trường xe đạp hiện tại đang có rất nhiều mẫu mã xe đạp dành cho trẻ em. Điều đó dẫn đến việc khác nhau giữa các mẫu mã.

Vậy nên khi chọn mua xe đạp an toàn cho trẻ em cần phải chú ý đến tính năng trên chiếc xe như: kết cấu khung xe, trang bị trên xe, các khớp nối, xích, líp, phanh…

xe dap tre em tot nhat

Kết cấu khung xe:

Khung xe có thể ví như là trái tim của một chiếc xe đạp. Nó tạo nên chất lượng của chiếc xe. Những chiếc xe có khung tốt sẽ mang lại trải nghiệm đạp xe tuyệt vời. Có rất nhiều vật liệu để chế tạo khung xe và mỗi vật liệu đều có chức năng riêng:

Thép : Trọng lượng trung bình, giá thành thấp, thích hợp cho các loại xe đạp trẻ em phổ thông.

Thép carbon: Trọng lượng gần như thép thường nhưng độ cứng chắc hơn, hàn nối dễ dàng hơn và được sử dụng rộng rãi

Hợp kim nhôm: Vật liệu có trọng lượng nhẹ, chống gỉ, chống ăn mòn tốt, thường được sử dụng trong các mẫu xe đạp cao cấp của trẻ em.

Hợp kim titan: rất nhẹ, khả năng chống oxy hóa rất tốt nhưng chi phí để sản xuất 1 chiếc xe đạp titan thường có giá thành rất cao.

Trong số các vật liệu, hợp kim nhôm vẫn là vật liệu tối ưu nhất để lựa chọn. Các nhà sản xuất xe đạp hầu như cũng đang thay đổi hâu hết sang sử dụng nó.

xe dap tre em gia re nhat

Nước Sơn, Lốp và Phanh Xe:

Có thể rất ít người quan tâm đến nước sơn trên chiếc xe đạp khi chọn xe đạp an toàn cho trẻ em. Bởi vì ít người biết rằng sơn có thể ảnh hưởng rất lớn đến trẻ em.

Có rất nhiều chiếc xe sử dụng sơn không đúng quy cách hoặc sơn kém chất lượng. Việc này dẫn đến khi trẻ tiếp xúc với xe sẽ mắc phải các bệnh về da. Chưa kể là tình tò mò của trẻ có thể gây nguy hiểm hơn.

Vậy nên bậc phụ huynh cần chú ý xem chiếc xe có được sơn loại sơn chống độc và đảm bảo chất lượng hay không.

Lốp của xe cũng là điều phụ huynh cần chú ý. Việc lốp, xăm xe sử dụng cao su kém chất lượng và có mùi sẽ khiến trẻ hít phải. Nên chọn loại xe có lốp được làm bằng cao su nguyên chất để đảm bảo an toàn cho trẻ khi đạp xe.

Phanh là bộ phận trọng yếu giúp trẻ kiểm soát tốc độ khi đạp xe. Tùy vào từng chiếc xe sẽ được trang bị mỗi loại phanh phù hợp. Đối với trẻ từ 2 – 6 tuổi nên lựa chọn phanh chữ V, một loại phanh rất tốt và được sử dụng phổ biến. Với những bé lớn hơn nên lựa các loại phanh có độ hãm tốt hơn như phanh vành hoặc phanh dĩa.

xe dap tre em bicycle

PHỤ KIỆN HỖ TRỢ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO TRẺ

Có thể sẽ rất ít phụ huynh khi mua xe cho trẻ xe để ý đến các món phụ kiện. Nhưng nó là những món đồ rất cần thiết trong việc lựa chọn xe đạp an toàn cho trẻ.

Có thể kể đến một số món phụ kiện trọng yếu như:

Nón bảo hiểm: món đó giúp trẻ trách bị các vạ đạp mạnh khi té ngã hoặc và chạm vào vùng đầu. Đầu là bộ phận rất quan trọng vì vậy việc bảo đảm an toàn là cần thiết. Đặc biệt là đi đạp xe đạp di chuyển quá nhanh sẽ làm trẻ mất kiểm soát và té ngã dẫn đến chân thương.

Giáp bảo hộ các khớp: trong quá trình đạp xe, việc té, ngã là điều khó tránh khỏi. Vậy nên việc trang bị cho trẻ giáp bảo vệ các khớp gối tay và chân là cần thiết. Vì các khớp sẽ là bộ phận dễ tiếp xúc và bị tổn thương, trày xước và để lại sẹo.

Ngoài ra còn rất nhiều món trang bị bảo vệ an toàn cho trẻ. Vậy nên khi mua xe bố mẹ cần nên chú ý đến các món phụ kiện đi kèm hoặc được tặng và cũng có thể là mua thêm để bảo vệ cho trẻ an toàn khi đạp xe.

xe dap tre em mu bao hiem

XE ĐẠP 88 NƠI LỰA CHỌN XE ĐẠP AN TOÀN CHO TRẺ

Hiện tại, ngoài các dòng xe đạp dành cho người lớn. Xe Đạp 88 cung cấp rất nhiều mẫu mã xe đạp dành cho trẻ em.

Chúng tôi luôn tự tin là địa điểm cung cấp xe đạp uy tín, chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp. Bạn có thể tự tin lựa chọn xe đạp cho bé tại cửa hàng Xe Đạp 88.

Ngoài ra đang có rất nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua xe đạp. Đối với những dòng xe đạp cho trẻ em ngoài những ưu đãi đi kèm sẽ có những combo qua tặng giúp đảm bảo an toàn cho trẻ khi đạp xe.

NHỮNG MẪU XE ĐẠP AN TOÀN CHO TRẺ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG TẠI XE ĐẠP 88

XE ĐẠP TRẺ EM TOTEM JK903

Là mẫu xe đạp thể thao dành cho các bé 4 tuổi đang muốn tập đi xe đạp. Xe có bánh phụ tiện lợi cho bé tập đi và giúp các bé phát triển, nâng cao sức khỏe.

Xe có nhiều kích thước vành: 12, 14, 16. Bố mẹ có thể yên tâm để lựa chiếc xe an toàn cho trẻ.

Chiếc xe được làm từ hợp kim thép nên  không quá nặng. Trang bị trên chiếc xe rất an toàn với những bộ trang bị phanh, tay lái hiện đại.

xe-dap-tre-em-tottem-jk-903-12-02

Xem thêm: TẠI ĐÂY

XE ĐẠP TRẺ EM AIBEILE

Mẫu xe mới được ra mắt đầu năm 2020 thiết kế ấn tượng khung vành nhôm chắc chắn. Trọng lượng xe vô cùng nhẹ nhàng và được bảo hành chính hãng . Xe có bánh phụ chắc chắn giúp đảm bảo an toàn cho bé khi tập đi xe.

Xe có nhiều kích thước cho các bé. Hệ thống phanh, tay lái, xích, líp hiện đại cao cấp. Đây là một trong những chiếc xe đạp tốt nhất để lựa chọn xe đạp an toàn cho trẻ.

xe dap tre em aiblei

Xem thêm: TẠI ĐÂY

XE ĐẠP TRẺ EM NỮ JSX 002

Đây là chiếc xe đạp trẻ em nữ có bộ truyền tốc cao cấp nhất hiện nay. Màu sắc bắt mắt kèm theo xe có baga chở đồ tiện. Hệ thống phanh an toàn chắc chắn giúp các bé an toàn khi tập đi.

Chiếc xe được chế tạo từ hợp kim thép và nhôm tạo nên độ nặng không quá cao. Hệ thống trang bị trên xe cao cấp. Một lựa chọn xe đạp an toàn cho trẻ hoàn hảo để bậc phụ huynh tham khảo

xe dap tre em an toan

Xem thêm: TẠI ĐÂY

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang