Bao lâu cần bảo dưỡng xe đạp một lần

Cập nhật: 02/08/2022 - Lượt xem: 1506

Xe đạp cũng giống như các phương tiện giao thông khác cần được bảo dưỡng định kỳ. Vậy bao lâu thì cần bảo dưỡng xe đạp một lần, câu trả lời có trong bài viết dưới đây.

Bao lâu cần bảo dưỡng xe đạp một lần

Xe đạp đang ngày càng trở nên phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời của nó. Tuy nhiên 90% người sở hữu xe đạp không biết rõ thời gian cần bảo dưỡng xe đạp là bao lâu. Điều này làm cho xe đạp không bền, đi một thời gian sẽ hỏng hóc từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Ngay bây giờ hãy cùng xe đạp 88 tìm hiểu về vấn đề trên nhé!

bao-duong-xe-dap-1

I. Phân loại và thời gian bảo dưỡng xe đạp của từng dòng khác nhau

Mỗi dòng xe đạp sẽ có những đặc điểm và tình trạng riêng. Vì vậy để có được đáp án chính xác nhất về khoảng thời gian bảo dưỡng xe đạp. Điều chúng ta cần làm đầu tiên là phân loại và đánh giá tình trạng của chúng.

1.1. Xe đạp mua mới

 

bao-duong-xe-dap-2

Thông thường, khi mua xe đạp mới bạn sẽ được hãng xe hẹn thời gian bảo hành. Tùy vào dòng xe, thương hiệu xe mà sẽ có khoảng thời gian bảo hành khác nhau. Thông thường nó sẽ được tính theo số km đi được hoặc thời gian sử dụng xe.

Bảo dưỡng xe đạp lần đầu tiên sau khi mua là một bước vô cùng quan trọng. Việc bảo dưỡng lần đầu sau khi mua xe sẽ giúp nhà sản xuất đánh giá được khả năng vận hành. Hoặc đánh giá xem xe có bị lỗi gì từ phía nhà sản xuất hay không.

Tuy nhiên người dùng thường bỏ qua bước này vì nghĩ xe mới thì không có vấn đề gì cả. Đây chính là lý do khiến những chiếc xe dù mới mua nhưng lại phải sửa lên sửa xuống.

Theo khuyến cáo chung của các hãng xe đạp thể thao nổi tiếng như Giant, Galaxy thì bạn nên bảo dưỡng xe của mình khi đi được 500km đầu tiên. Sau đó hãy mang xe đến hãng để họ siết lại ốc, căn chỉnh vành, vệ sinh tổng thể.

Sau 500km đầu tiên thì hãy bảo dưỡng định kỳ 6 tháng 1 lần.

1.2. Xe đạp cũ, xe nhật bãi

bao-duong-xe-dap-3

Đối với những dòng sản phẩm này thì thường đã hết bảo hành theo hãng. Bạn có thể mang ra các cửa hàng sửa chữa xe uy tín để họ hỗ trợ. Xe đạp 88 khuyên bạn nên bảo dưỡng tổng thể toàn bộ xe. Và khoảng thời gian bảo dưỡng cũng là định kỳ 6 tháng/lần.

Đặc biệt với xe nhật bãi, ngay sau khi mua về bạn nên mang đi bảo dưỡng ngay. Vì dòng xe này thường bị lắp ghép rất nhiều. Bề ngoài thì có thể rất đẹp nhưng phụ kiện bên trong nhiều khả năng đã hư hỏng. 

Hoặc nếu cẩn thận hơn, bạn có thể nhờ 1 người am hiểu về xe để nhờ mua xe nhật bãi. Sau đó yêu cầu họ kiểm tra và bảo dưỡng tại chỗ trước khi mua xe.

II. Một số lưu ý quan trọng khi bảo dưỡng xe đạp

Ngày nay rất nhiều tiệm sửa chữa, bảo dưỡng mọc lên. Tuy nhiên số lượng không đi liền chất lượng. Rất nhiều tiệm sửa xe vì lợi nhuận trước mắt mà bán rẻ lương tâm.

Chính vì vậy khi đi bảo dưỡng xe cần lưu ý một số điều quan trọng như sau:

  • Nếu là xe mới mua còn thời hạn bảo hành, hãy mang đến hãng để họ sửa chữa. Vừa không mất tiền vừa đảm bảo chất lượng
  • Nếu đã hết thời hạn bảo hành, hãy lựa chọn cửa hàng sửa chữa uy tín. Chắc bạn không muốn chiếc xe của mình từ lợn lành thành lợn què khi qua tay thợ “dởm” phải không nào?
  • Hãy chụp lại ảnh tình trạng xe trước khi thợ bảo dưỡng sửa chữa. Điều này đảm bảo rằng các linh kiện đắt tiền của xe sẽ không bị thợ thay thế

III. Một số lưu ý để sử dụng xe đạp bền lâu

Người ta vẫn thường nói “của bền tại người”. Một chiếc xe có thời hạn sử dụng lâu hay không phụ thuộc hoàn toàn vào cách sử dụng. 

bao-duong-xe-dap-4

Vì vậy, mọi người cần chú ý những điều sau:

  • Không để xe quá bẩn mà cần vệ sinh thường xuyên, nhất là sau khi đi mưa về. 
  • Vệ sinh, rửa xe bằng các vật dụng chuyên dùng. Không sử dụng xà phòng, nước rửa chén bát để rửa xe. Bởi chúng sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn vỏ xe.
  • Sử dụng dầu nhớt chính hãng
  • Chọn xe đúng với mục đích sử dụng. Ví dụ: chọn xe touring để đi lại trong thành phố, xe địa hình để đi trên các khung đường gồ ghề, xe đua nếu bạn là một vận động viên đua xe.
  • Không tải quá nặng vì nó có thể gây móp méo các chi tiết và giảm tuổi thọ xe

IV. Xe đạp 88- chuyên cung cấp các dòng xe thể thao chất lượng với dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm hiểu và mua các dòng xe đạp thể thao. Với kinh nghiệm hoạt động hơn 10 năm, thương hiệu Xe đạp 88 đang ngày ngày thực hiện sứ mệnh cung cấp đa dạng các dòng sản phẩm xe thể thao, phụ kiện liên quan,…Từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chất lượng tốt nhất.

Ngoài ra, xe đạp 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng. Việc này đều do các kỹ thuật viên chuyên nghiệp thực hiện, đảm bảo uy tín cho mọi khách hàng. Chúng tôi tự hào là doanh nghiệp nằm trong top các địa chỉ uy tín nhất trong hoạt động cung cấp các dòng xe đạp thể thao.

Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 0964.005.166 hoặc 0975.306.466 để được tư vấn chi tiết nhất.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang