Bạn Nên Làm Gì Nếu Bạn Không Leo Dốc Bằng Xe Đạp Đua Hiệu Quả?

Cập nhật: 23/08/2021 - Lượt xem: 847

Bạn nên làm gì nếu bạn không leo dốc bằng xe đạp đua hiệu quả. 

Leo đèo là một trong những phần “khó nhằn” đối với bất kỳ người tham gia đạp xe đường trường. Bạn nên làm gì nếu bạn không leo dốc bằng xe đạp đua hiệu quả.

Vị trí cơ thể để leo lên đồi

Khi leo đồi, hãy giữ cơ thể của bạn trên yên xe và giữ nhịp đạp cao. Điều này đảm bảo chuyển tối đa tốc độ đạp của bạn thành năng lượng. Tốc độ đạp hoặc nhịp hiệu quả nhất là từ 70 đến 90 vòng / phút. Nếu bạn cần thêm năng lượng:

Rướn người về phía trước:

Giữ cho khuỷu tay của bạn uốn cong. Nhưng kéo trên tay lái đối diện với chân đạp xuống của bạn. Điều này giúp bạn sử dụng cơ mông cũng như cơ chân.

ki nang leo doc voi xe dap dua 1

Đứng:

Đôi khi những ngọn đồi rất dốc và bạn thậm chí cần nhiều sức hơn mức cho phép ngồi. Dựa tay lái về phía trước để cung cấp nhiều lực hơn, nhưng không thả lỏng khuỷu tay.

Sử dụng xe đạp như một đòn bẩy để giúp kéo trọng lượng của bạn sang chân bên kia. Xe đạp lúc này sẽ nghiêng về phía bàn chân không có trọng lượng và cơ thể của bạn phải nằm trên một đường thẳng phía trên bàn chân có trọng lượng.

Di chuyển trong khi leo lên đồi: 

Giữ nhịp của bạn nhất quán trong suốt quá trình leo núi.

Ngay khi nhịp của bạn bắt đầu chậm lại, hãy sang số dễ dàng hơn.

Để chuyển số trơn tru, hãy nhẹ nhàng lên bàn đạp trong khi chuyển số để giảm áp lực ra khỏi xích.

Tránh xích chéo: Dù bạn sử dụng tổ hợp bánh răng nào, hãy đảm bảo rằng xích không bị kéo theo đường chéo. Ví dụ, tránh ở dây xích lớn nhất ở bánh trước và bánh răng lớn nhất ở phía sau.

ki nang leo doc voi xe dap dua 2

Giảm áp suất lốp

Một chiếc xe đạp nhẹ hơn sẽ giúp bạn leo lên nhanh hơn, giúp cải thiện tỷ lệ công suất trên trọng lượng của bạn. Tiết kiệm trọng lượng từ bánh xe làm giảm quán tính quay, do đó bạn có thể tăng tốc nhanh hơn.

Phương pháp duy trì năng lượng

Áp dụng cái mà chuyên gia leo núi Andy Applegate gọi là Khí công leo núi, một kỹ thuật kết hợp giữa suy nghĩ tích cực với kỹ thuật thư giãn. Khi bạn đến gần chuyến leo núi, hãy nghĩ những suy nghĩ “nhẹ nhàng” — mây, chim, thiên thần, bất cứ thứ gì làm sáng không gian tinh thần của bạn. Sau đó, bắt đầu với khuôn mặt của bạn và dần dần thả lỏng cơ thể của bạn xuống chân, đảm bảo giải phóng mọi căng thẳng không cần thiết, đặc biệt là ở vai của bạn, cần được hạ xuống và thư giãn, và bàn tay của bạn phải nắm chặt ghi đông.

Hít thở sâu và đầy đủ là điều quan trọng để giúp tâm trí bạn tĩnh lặng và cung cấp máu có oxy tươi đến chân của bạn. Thực hiện bằng cách giữ thẳng lưng và mở ngực để luồng không khí tối đa vào phổi.

ki nang leo doc voi xe dap dua 3

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang