Bác Sĩ Vinmec Mách Bạn Các Phương Pháp Giảm Cân Hiệu Quả Với Việc Đạp Xe

Cập nhật: 11/08/2021 - Lượt xem: 893

Bác sĩ Vinmec mách bạn các phương pháp giảm cân hiệu quả với việc đạp xe. Có phải bạn đang loay hoay tìm kiếm phương pháp giảm cân hiệu quả? Theo dõi ngay các phương pháp sau nhé! 

Đặt mục tiêu thực tế

Bạn có thể chọn trọng lượng mục tiêu bằng cách sử dụng Chỉ số đo cơ thể (BMI) làm hướng dẫn. Phương pháp này dựa trên tỷ lệ chiều cao trên cân nặng của một người và được nhiều chuyên gia y tế sử dụng. BMI rất tốt cho việc xác định cân nặng mục tiêu khỏe mạnh để hướng tới.

Một người đàn ông khỏe mạnh thường có tỷ lệ mỡ trong cơ thể từ 15 đến 18% và phụ nữ là 25 đến 32%. Và với những người tập luyện thể thao với xe đạp thì tỷ lệ mỡ trong người đối với nam là 8 đến 10%, phụ nữ là 24 đến 28%.

Mục tiêu giảm cân lên đến 1kg mỗi tuần

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc giảm cân đột ngột và nhanh chóng hiếm khi được duy trì. Tập luyện xe đạp quá sức sẽ khiến sản sinh mức cortisol. Đây là một loại hormone căng thẳng cản trở quá trình tiêu hao chất béo.

phuong phap giam can 1

Phương pháp luyện tập cường độ cao cách quãng

Bạn khởi động trên một chiếc xe đạp ngoài trời hoặc trong nhà từ 10 đến 15 phút. Sau đó hãy tập luyện đến mức khó. Đi xe đến một thời điểm mà bạn đang thở nặng nhọc và thực sự thách thức nhịp tim của bạn. Và sau đó giảm cường độ xuống mức dễ trong khoảng một phút. Lặp lại quá trình này từ 3 -4 lần.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Diabetes and Metabolism vào năm 2016 cho thấy. tập luyện cách quãng chỉ hai lần mỗi tuần trong 16 tuần làm giảm đáng kể mỡ.

Xem thêm: https://www.youtube.com/watch?v=cTYBq421c0Y&t=220s

Ăn đúng cách

Theo như lý thuyết, giảm mỡ đơn giản là bạn chỉ cần đốt cháy calo nhiều hơn mức tiêu thụ.

Hãy cẩn thận cung cấp năng lượng cho bài tập của bạn với với việc bổ sung nhiều protein từ rau xanh và hoa quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế chất ngọt và chất béo.

Lưu ý bạn không nên nhịn ăn. Bạn nên cung cấp đủ thực phẩm cho cơ thể mình. Nếu nhịn ăn, bạn sẽ bị kiệt sức trong quá trình đạp xe. Điều ấy không có lợi cho sức khoẻ của bạn.

phuong phap giam can 2

Giữ cho tâm trạng thoải mái

Đối với hầu hết mọi người dành 1h để đạp xe. Và họ hạnh phúc khi đạp xe suốt 1h đó. Thì họ có thể giảm được một kg một tuần.

Căng thẳng và tâm trạng bất ổn đi kèm có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Do đó, quản trị cảm xúc cũng là cách quản trị cân nặng

Chú ý giấc ngủ của bạn

Ngủ đủ giấc cũng là một phần quan trọng của quá trình giảm cân. Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu về Sức khỏe Kaiser Permanente ở Portland, Hoa Kỳ, đã chứng minh rằng. những người ngủ từ sáu đến tám tiếng mỗi đêm có nhiều khả năng thành công trong mục tiêu giảm cân của họ.

Một giấc ngủ ngon cũng rất quan trọng để phục hồi sau khi tập thể dục và ngăn ngừa chấn thương.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang