Bà bầu có nên đạp xe khi mang thai?

Cập nhật: 18/12/2022 - Lượt xem: 568

Đạp xe khi mang thai – nên hay không nên?

Tập thể dục cường độ thấp khi mang thai là một điều tốt và các bác sĩ luôn khuyên bạn nên làm như vậy. Trên thực tế, việc tập thể dục khi mang thai có thể giúp ích rất nhiều cho quá trình chuẩn bị mang thai. Và lựa chọn xe đạp tập thể dục cũng là một hình thức hay.

Đạp xe khi mang thai không chỉ mang lại những cảm xúc tích cực bằng cách giúp bạn cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, mà còn có thể giúp mẹ giảm bệnh tiểu đường, cải thiện nhịp tim và huyết áp, đồng thời thư giãn các cơ và khớp. Điều này giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn và sức khỏe của bé tốt hơn.

Một số lợi ích của việc đạp xe khi mang thai

Giảm các vấn đề thường gặp khi mang thai: Đau lưng, mệt mỏi, táo bón

Các bác sĩ khuyên bạn nên đạp xe với cường độ vừa phải vì tất cả các bộ phận và khớp trên cơ thể đều hoạt động hài hòa với nhau khi đạp xe. Do đó, đạp xe khi mang thai có thể giúp giảm đau lưng, mệt mỏi, táo bón và các triệu chứng khác mà bà bầu thường gặp phải.

Giúp cải thiện thể lực và sức bền của tim mạch

Khi đạp xe sẽ giúp máu lưu thông dễ dàng hơn và tăng khả năng bơm máu của tim. Từ đó giúp cải thiện thể lực tim mạch, tăng sức bền và sức chịu đựng, giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

dap xe khi mang thai

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Nếu tập với cường độ thích hợp, đạp xe sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp khi mang thai.

Lợi ích tích cực cho em bé trong bụng mẹ

Theo các chuyên gia, mẹ vận động khi mang thai sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và mỡ máu. Ngoài ra, em bé bên trong cũng phát triển hệ thần kinh và sức đề kháng khỏe mạnh hơn. Do đó, đạp xe khi mang thai không chỉ tốt cho mẹ mà còn có những lợi ích tích cực cho em bé trong bụng mẹ.

dap xe khi mang bau 3

Điều Cần Nhớ Cho Bà Bầu Đạp Xe Khi Mang Thai

Có nhiều lợi ích khi vận động trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, đây là giai đoạn cơ thể bà bầu nhạy cảm với việc vận động mạnh. Vì vậy, nếu muốn lựa chọn đi xe đạp trong giai đoạn này cần lưu ý một số điểm sau:

Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định đi xe đạp trong

3 tháng đầu thai kỳ, nếu muốn lựa chọn các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Bạn nên tham khảo kỹ ý kiến ​​bác sĩ. Lên lịch trình đi xe phù hợp với cơ thể và sức khỏe của mình.

Đừng lo lắng khi tập thể dục

Lần đầu tiên luyện tập, bạn chỉ luyện tập khoảng 10 phút. Sau đó tùy theo tình trạng của bản thân mà tăng dần thời gian và cường độ. Đạp xe khi mang thì thi không nên quá gắng sức khi tập luyện. Và nên lắng nghe cơ thể. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. 

dap xe khi mang bau 6

Lên kế hoạch đạp xe khi mang thai hợp lý

Không đạp xe với cường độ cao, tốc độ nhanh không an toàn cho phụ nữ mang thai. Do đó, để đảm bảo an toàn cho việc tập thể dục, nên căn cứ vào tình hình và thai kỳ của bản thân để xây dựng kế hoạch tập luyện cụ thể về thời gian và cường độ tập luyện. 

Luôn lắng nghe tín hiệu của cơ thể

Đi xe đạp là để cải thiện sức khỏe của bạn. Vì vậy, mọi người đừng dùng sức quá nhiều, hãy dừng lại khi thấy mệt hoặc điều chỉnh kế hoạch tập luyện cho hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi nhé!

dap xe khi mang bau 4

Đừng lo lắng

Lo lắng, hãy khởi động nhẹ nhàng trước khi đạp xe, bao gồm các bài tập nhẹ như xoay cổ chân, cổ tay, hông và kéo căng cơ nhẹ nhàng để tránh những chấn thương ảnh hưởng đến cơ thể bà bầu.

Chọn khu vực an toàn cho xe đạp của bạn 

Tránh những con đường tắc nghẽn, trơn trượt khi mang thai vì chúng có thể gây nguy hiểm. Chọn những công viên hoặc khu vực dành riêng cho người đi xe đạp tập luyện. Đặc biệt tránh những đoạn đường vắng ít người qua lại.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang