7 Lầm Tưởng Về Đạp Xe Đạp

Cập nhật: 11/11/2022 - Lượt xem: 395

7 Lầm Tưởng Về Đạp Xe Đạp

Đạp xe đạp được coi là một hình thức di chuyển đơn giản và tiết kiệm nhất. Tuy nhiên vẫn còn một số hiểu lầm khi bạn đạp xe. Hãy cùng Xe Đạp 88 chỉ ra nhé!

Đạp xe đạp là tốn kém

Quan niệm cho rằng đạp xe là tốn kém? Liệu có đúng không, hãy cùng xe đạp Xanh chỉ ra một vài quan điểm sau nhé.

Thứ nhất, giá mặt bằng chung của xe đạp rẻ hơn rất nhiều so với các phương tiện khác như xe máy, ô tô hay vé máy bay. Đơn cử như một vé máy bay khứ hồi, bạn đã có thể mua được một chiếc xe đạp thể thao cơ bản rồi. Hoặc nếu so giá của một con xe đạp thể thao bán chạy nhất, thường trong phân khúc giá 3 triệu. Thì mức giá của xe đạp cũng chỉ bằng ¼ của xe máy giá rẻ nhất. Tất nhiên về công năng của từng loại xe lả không thể so sánh với nhau.

Đưa ra ví dụ để các bạn có thể thấy, việc sở hữu một chiếc xe đạp là điều hoàn toàn dễ đạt được, chứ không hề gây tốn kém. Mặt khác, trong thời buổi xăng dầu khan hiếm như hiện nay. Kèm với đó là tình trạng tắc đường ở đô thị, việc bạn sở hũu một chiếc xe đạp là một phương tiện tiết kiệm nhất.

đạp xe đạp

Tuy nhiên, đạp xe là tốn kém khi và chỉ khi bạn mắc phải những điểm sau:

Tốn quá nhiều tiền vào việc độ xe, hoặc sắm những phụ kiện đắt tiền, không cần thiết.

Không biết cách sử dụng và bảo quản xe đạp dẫn đến tình trạng hỏng hóc nặng, dẫn đến việc thay thế linh phụ kiện, tốn kém.

Phải có xe đạp dành riêng cho phụ nữ

Trên thực tế, nhiều hãng xe đã sản xuất ra những dòng xe đạp thể thao nữ dành riêng cho chị em. Điều đó là bởi nhiều hãng xuất khẩu ra nước ngoài cần thiết kế xe phù hợp với cơ thể của phụ nữ nhiều nước. Tuy nhiên, xe đạp thể thao ngày nay đa số thiết kế theo thông số chung, cả nam và nữ đều sử dụng được.

Xem thêm xe đạp nữ 

dap xe dap

Đạp xe đạp nguy hiểm

Xe đạp được coi là phương tiện dễ sử dụng nhất để đi lại. Và cũng hạn chế nhiều rủi ro nhất trong số các phương tiện di chuyển. Đạp xe chỉ nguy hiểm khi bạn không thực hiện đúng nội quy trên đường và thực hiện các nguyên tắc an toàn trang bị khi đạp xe như mũ bảo, đèn đạp xe trời tối…

Đạp xe đạp sẽ giúp tăng cường mật độ cơ và xương

Đây là một quan điểm sai lầm. Đạp xe có ảnh hưởng đến sinh lý thì đúng. Nhưng đạp xe không chịu ảnh hưởng bởi trọng lượng và không thúc đẩy mật độ xương tăng lên.

Trọng lượng xe đạp là tất cả

Đây là một quan điểm chưa đúng, trừ khi bạn thường xuyên leo núi bằng xe đạp của bạn. Trọng lượng xe không phải là yếu tố quan trọng nhất góp phần vào ảnh hưởng tốc độ, mà nó liên quan đến thiết kế khí động học của xe.

Lốp hẹp thì đạp xe đạp nhanh hơn

Mặc dù có vẻ trái ngược, nhưng lốp xe đạp rộng lại đạp nhanh hơn lốp hẹp. Điều này là do lốp rộng tiếp xúc với mặt đường lớn hơn cung cấp lực cản lăn thấp hơn.

Áp suất lốp càng cao, bạn đi càng nhanh

Đây tiếp tục lại là một quan niệm chưa đúng. Bởi áp suất lốp dựa trên thông số ghi trên lốp là chưa đủ. Nó còn phụ thuộc vào chiều rộng lốp và trọng tải của người lái nữa.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang