6 mẹo đi xe đạp, Lo gì trời nắng nóng

6 MẸO ĐI XE ĐẠP – LO GÌ TRỜI NẮNG NÓNG

KHÁM PHÁ THÊM:  Tốc độ tối đa khi đi xe đạp

Cách tiêu hao calo nhanh nhất

 

Đi xe đạp là một trong những hoạt động rèn luyện và nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên trời nắng nóng lại là nguyên nhân khiến bạn chùn bước, không đi xe đạp thường xuyên. Hãy cùng Xe đạp 88 tìm hiểu 6 mẹo đi xe đạp nhằm bảo vệ sức khỏe khỏi thời tiết nắng nóng.


1. Lưu ý thời gian đi xe đạp

Đi xe đạp vào sáng sớm vừa tốt cho sức khỏe lại là khoảng thời gian mát mẻ nhất trong ngày. Lợi ích của đi xe đạp xe vào buổi sáng được các chuyên gia sức khỏe chứng minh và khuyên mọi người nên đạp xe mỗi ngày.

Khi đi xe đạp đều đặn, xương khớp phải thích nghi và hoạt động linh hoạt hơn. Tất cả đều nhằm đáp ứng quá trình hoạt động đi xe đạp mỗi ngày. Đạp xe thường xuyên ngăn ngừa các vấn đề, loãng xương, viêm xương khớp. Bên cạnh đó, cơ bắp chân, cơ đùi, cơ hông, cơ lưng, vai và cánh tay đều săn chắc hơn. Từ đó hỗ trợ giảm cân, giảm béo hiệu quả


Biết những điều dưới đây, bạn sẽ chủ động bảo vệ cơ thể trước những tác nhân nắng nóng

2. Bôi kem chống nắng

Bạn nên bôi kem chống nắng có chỉ số SPF cao từ 50+ trên những vùng da hở. Kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của tia UV. Chú ý rằng, Lớp da mặt nhạy cảm hơn da tay, da chân rất nhiều. Một loại kem chống nắng phù hợp cho da mặt, có thể dùng cho da chân da tay. Tuy nhiên, ngược lại thì chắc chắn là không nên.

         Những lưu ý đơn giản về kem chống nắng.

  • Bạn nên tìm hiểu thời gian kem chống nắng phát huy tác dụng . Tùy thuộc vào từng loại kem, hiệu quả sẽ tức thì hay phải có thời gian chờ đợi. Từ đó, biết cách dùng kem chống nắng hiệu quả nhất.
  • Chọn loại Kem chống nắng phù hợp với loại da của mình. Dạng gel hoặc sữa để tăng khả năng thấm thấu trong da. Bạn có thể tìm mua một số hãng kem chống nắng uy tín để thử trải nghiệm. Và cuối cùng tìm ra loại kem chống nắng phù hợp.
  • Bôi nhắc lại sau những khoảng thời gian nhất định. Sau mỗi 2 tiếng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, bạn cần bôi nhắc lại. Đặc biệt, khi đi xe đạp ngoài trời nắng nóng, người dễ đổ mồ hôi, kem chống nắng sẽ không còn sét cố định trên da nữa. Phần lớn, kem chống nắng đã trôi theo mồ hôi.  Bạn nên ưu tiên dùng kem chống nắng kháng nước và thoa lại kem chống nắng sau 80 phút.

  1. Mặc quần áo thoải mái và kín đáo

Dùng kem chống nắng là không đủ. Bạn cần bảo vệ da và cơ thể qua quần áo nữa. Nếu được hãy dùng quần áo chuyên dụng trong quá trình đi xe đạp. Quần áo sẽ là một lớp phòng ngừa hạn chế những tác nhân gây hại từ thời tiết nắng nóng đến da. Bạn nên quan tâm đến độ thoáng khí của chất vải, có thấm hút tốt mồ hôi hay không? Để lựa chọn trang phục đi xe đạp phù hợp nhất cho bản thân.

Ưu tiên quần áo có độ thoải mái tốt nhưng không đồng nghĩa với việc bạn mặc đồ rộng thùng thình. Điều này vừa mất thẩm mỹ mà còn làm tăng lực cản. Năng lượng tiêu hao lãng phí.

Bên cạnh đó, phụ kiện khi đi xe đạp không thể thiếu, giày thể thao, găng tay, kính, tất,… hỗ trợ bạn khi đi xe đạp. Giày đạp xe chuyên dụng giúp tăng lực truyền từ bàn chân đến bàn đạp, chuyển năng lượng qua đùi đĩa. Sau đó, líp quay làm xích chuyển động kéo theo đĩa hoạt động. Và cuối cùng, đưa bạn và xe tiến nhanh về đích. Găng tay, kinh mắt và kính sẽ hỗ trợ giảm cháy rát da từ ánh nắng mặt trời. Trang bị thêm một chiếc đồng hồ thông minh sở hữu tính năng theo dõi sức khỏe. Còn gì tuyệt vời hơn. Bạn sẽ theo dõi được thay đổi các chỉ số trên cơ thể. Đánh giá, cơ thể đang sụt giảm chỉ số nào và bổ sung kịp thời.


  1. Cung cấp, bù đắp lượng nước đã mất

Đi xe đạp, nhất trong trời nắng nóng, cơ thể sẽ  mất lượng nước do mồ hôi đổ thường xuyên. Do đó, bạn hãy bổ sung nước kịp thời để tránh tình trạng mất nước và chóng mặt.

Một bình nước có chất điện giải càng thêm tuyệt vời cho bạn trong lúc này. Xem Thêm Các loại thức uống siêu hợp lý khi đi xe đạp đường dài

Mặc dù bạn rất khát nhưng không vì thế uống quá nhiều nước một lần. Thay vì uống một lần, bạn hãy chia ra nhiều lần uống trong khi luyện tập và hãy luôn mang nước theo bên mình để khi khát có thể sử dụng ngay.


  1. Khởi động trước khi đi xe đạp

Khởi động trước khi đạp xe. Để đảm bảo an toàn dưới thời tiết nắng nóng, bạn hãy có những bài khởi động nhẹ về tay, cổ, chân,…. Điều này giúp làm nóng cơ thể, giúp cơ thể thích nghi và tránh tình trạng bị chuột rút khi điều khiển.


  1. Đạp xe với tốc độ vừa phải

Một lưu ý cuối cùng khi đi xe đạp trong trời nắng nóng cũng không kém phần quan trọng. Đó Tốc độ đi xe. Khi mới bắt đầu, hãy để cho cơ thể làm quen với tốc độ vừa phải. Sau đó dần dần tăng dốc lên. Nếu bạn chạy xe với tốc độ nhanh tức thì rất dễ gây ra nhiều tình trạng chấn thương đáng tiếc.

Ngoài ra, chạy quá nhanh, làm cơ thể bạn mệt mỏi, không còn sức và uể oải trong những chặng tiếp. Bạn hãy phân chia lực chạy vừa phải và chạy với tốc độ điều đặn vừa bảo vệ cơ thể vừa tăng cường sức khỏe bản thân.

Tìm hiểu thêm: Tốc độ đi xe đạp tối đa &  Đạp xe đạp có to chân không?

 

Trang

Recent Posts

5 Lý Do Tại Sao Cần Bảo Dưỡng Xe Đạp Thể Thao

Bảo dưỡng xe đạp thể thao định kỳ rất quan trọng. Không chỉ giúp tăng…

4 ngày ago

Xe Đạp Đắt – Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Trải Nghiệm

Xe đạp không chỉ đơn giản là một phương tiện di chuyển, mà còn là…

1 năm ago

Xe đạp cho mẹ và bé: Lựa chọn tuyệt vời cho cuộc sống vận động

Cuộc sống hiện đại đòi hỏi sự cân bằng giữa công việc và gia đình.…

1 năm ago

Đạp xe có tốt không? Tất cả những điều bạn cần biết

Bạn có băn khoăn liệu đạp xe có tốt không? Đạp xe không chỉ là…

1 năm ago

Giá xe đạp thể dục và những lưu ý quan trọng khi mua xe

Xe đạp thể dục là một trong những phương tiện giúp cải thiện sức khỏe…

1 năm ago

Xe đạp thể thao người lớn – Vượt qua giới hạn với sức khỏe và niềm đam mê

Bạn đang tìm kiếm một hình thức tập luyện mới, giúp bạn cải thiện sức…

1 năm ago

This website uses cookies.