5 LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT KHI ĐẠP XE VÀO MÙA HÈ

Cập nhật: 22/05/2024 - Lượt xem: 153

Đạp xe vào mùa hè có thể là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng đi kèm những thách thức riêng. Thách thức đó có thể đến từ việc đối phó với cái nóng gay gắt hay di chuyển trên những con đường đông đúc. Tất cả những gì bạn cần là tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất để tránh xa những rủi ro cho sức khỏe. Qua bài viết này hãy cùng XEDAP88 khám phá 5 mẹo hữu ích để có được trải nghiệm  vào mùa hè hiệu quả nhất nhé!

1. Uống nhiều nước và bổ sung chất điện giải 

Nước chiếm đến 70% cơ thể chúng ta nên nó có tầm quan trọng không thể phủ nhận. Bạn nên mang theo nước mọi lúc đạp xe đặc biệt là trong môi trường nắng nóng ngày hè. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên uống từng ngụm nước chứ không nên uống quá nhiều cùng một lúc. Uống nước thường xuyên có thể đáp ứng nhu cầu chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Nhưng cũng không vì thế mà bạn chỉ đợi đến lúc khát khô miệng mới uống nước nhé. Vì điều này có thể khiến bạn bị giảm năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống quá nhiều nước lạnh hoặc nước ngọt có gas. Bởi nó dễ gây ra chứng chuột rút khiến bạn không thể tiếp tục cuộc hành trình đạp xe vào mùa hè của mình

Nếu bạn đạp xe trong thời gian dài, một lời khuyên hữu ích là bạn nên mang theo nước điện giải. Chúng sẽ cung cấp cho bạn thêm những khoáng chất quan trọng giúp cơ thể bạn phục hồi tốt hơn. 

lưu ý khi đi xe đạp mùa hè

Nước cung cấp năng lượng cho cuộc hành trình đạp xe mùa hè của bạn

 

2. Lựa chọn trang phục phù hợp 

Lựa chọn quần áo phù hợp đem lại sự thoải mái cho bạn khi đạp xe trong thời tiết nắng nóng mùa hè. Bạn cũng nên lưu ý chọn những bộ quần áo có đặc tính thấm hút mồ hôi để giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng khô thoáng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm một chiếc mũ lưỡi trai để giúp da mặt bạn không bị tổn thương bởi tác động xấu của tia UVA, UVB. Bạn cũng đừng quên tìm kiếm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp với làn da, chống nước để không bị rửa trôi bởi mồ hôi. Ngoài ra, bạn có thể chọn những bộ trang phục áo có tay, quần dài và mũ để bảo vệ cơ thể khỏi ánh nắng trực tiếp. Điều này ngăn ngừa cháy nắng và tổn thương da.

luu-y-khi-dap-xe-mua-he-1

Bạn có thể tham khảo một số trang phục hợp lý khi đạp xe TẠI ĐÂY

3. Chọn thời gian đạp xe hợp lý 

Thời điểm cũng là một lưu ý đáng lưu tâm khi đi đạp xe vào mùa hè. Bạn nên tránh đạp xe ngoài trời lúc nhiệt độ lên cao khoảng từ 10h sáng đến 4h chiều. Thời gian lý tưởng nhất là buổi sáng sớm từ 5h sáng hoặc chiều tối khoảng 17h trở đi. Đạp xe vào buổi sáng sớm sẽ cho bạn tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu. Với năng lượng tràn trề hơn. 

Buổi chiều tối có lẽ là khoảng thời gian lý tưởng để đạp xe nâng cao sức khỏe đối với những ai không thích dậy sớm. Lúc này nhiệt độ dịu đi phần nào sẽ khiến trải nghiệm đạp xe của bạn trở nên thoải mái hơn. Nhưng cũng đừng quên mang theo đèn xe để đảm bảo an toàn cho bản thân mình nhé. 

luu-y-khi-dap-xe-mua-he-2

4. Kiểm soát tốc độ xe

Để chinh phục được những địa hình trong điều kiện thời tiết nóng bức, điều quan trọng nhất là bạn cần kiểm soát tốc độ một cách hợp lý. Sức nóng khiến cơ thể tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với mùa lạnh. Việc duy trì tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn tiết kiệm sức lực tránh tình trạng kiệt sức. Đảm bảo sự thoải mái trong suốt hành trình đạp xe vào mùa hè của mình.

Đặc biệt khi chuẩn bị cho các cuộc đua việc tăng tốc đột ngột hoặc duy trì tốc độ cao trong thời gian dài có thể khiến bạn kiệt sức gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn.

luu-y-khi-dap-xe-mua-he-3

5. Lựa chọn địa hình đạp xe vào mùa hè

Vào mùa hè hãy ưu tiên lựa chọn cung đường rợp bóng cây xanh hoặc nơi có nhiều bóng râm. Sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái, dễ chịu điều hòa thân nhiệt hiệu quả và thoát khỏi cái nắng nóng oi bức khi đạp xe vào mùa hè.

Ngược lại, bạn không nên chọn những nơi con đường đông đúc. Không chỉ khiến bạn khó khăn trong việc di chuyển mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro do hạn chế tầm nhìn, bụi bẩn từ các phương tiện giao thông. Nhiệt độ tại những khu vực này thường cao hơn do hiệu ứng nhà kính và lượng khí thải. Chính vì thế sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và trải nghiệm của bạn.

đạp xe vào mùa hè 2

Hãy biến hành trình đạp xe của bạn trở thành trải nghiệm tuyệt vời và ý nghĩa. Bằng cách hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

XEDAP88 chuyên nhập khẩu chính hãng: Giant, Galaxy, Twitter, Trinx, Tottem, Maruishi, Alcott, Rocky, Java, Trek,…. với đa dạng lựa chọn các dòng xe Fixed Gear, Xe Đạp Địa Hình MTB, Xe Đua, Touring, …

– Kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành: Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

– Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

– Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe đạp từ A-Z.

 

XE ĐẠP 88 – UY TÍN MỌI VÒNG CUA

-Hotline: 0936.307.317 / Zalo: 0964.005.166

– Facebook: https://www.facebook.com/xedap88.vn

– Youtube: https://www.youtube.com/@XEDAP88

– TikTok: https://www.tiktok.com/@xedap88.vn

 

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang