5 Lưu ý giúp phụ nữ tự tin chinh phục đạp xe

Cập nhật: 08/08/2022 - Lượt xem: 303

 5 Lưu ý giúp phụ nữ tự tin chinh phục đạp xe

Ngày nay, hình ảnh người phụ nữ gắn liền cùng chiếc xe đạp thong dong trên những cung đường không còn xa lạ. Phụ nữ đã trở lên mạnh mẽ hơn, quyền lực hơn. Họ giám nghĩ giám làm giám chinh phục những điều mới mẻ. Vậy nào thế nào, để phụ nữ luôn tự tin, luôn đủ dũng khí chinh phụ đam mê với hoạt động đạp xe. Những điều dưới một phần nào sẽ giúp bạn!

dap-xe-2

  1. Chọn xe đạp đúng kích cỡ

Đầu tiên bạn cần phải biết một số tác hại nếu không chọn đúng kích cỡ xe đạp. Khớp gối mỏi, lưng lại đau là điều dễ hiểu nếu bạn sử dụng một chiếc xe không đúng kích cỡ. Đồng thời có đến 80% người đạp xe cảm thấy ê mông trong những buổi đạp xe. Bạn là người quan tâm đến tốc độ, hiệu suất đạp xe giảm sẽ là điều thực sự lo lắng lắng đối với bạn. Các bạn tham khảo thêm về cách chọn size xe đạp TẠI

dap-xe-8

Một chiếc xe phù hợp về kích cỡ sẽ giúp bạn có được sự thoải mái khi chơi xe cùng đồng đội. Đặc biệt bức phá vượt qua đối thủ trong một cuộc đua. 

Ngoại hình giữa đàn ông và phụ nữ khác nhau. Vì vậy xe đạp nam và nữ cũng sẽ khác nhau. Hiện nay trên thị trường, hiểu rõ nhu cầu đạp xe của phái nữ, Giant đã cho ra dòng xe Liv dành riêng cho họ. Liv sở hữu đặc điểm thiết kế, kiểu dáng, phong cách đúng chuẩn với vóc dáng chị em. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng có thể sắm cho mình một em xe chuyên cho nữ. Vì đa số những con xe này giá thành tương đối cao. Bên cạnh chọn đúng kích cỡ xe, bạn cần chắc chắn kiểm tra yên xe và tay lái đã ở đúng độ cao hay chưa.

  1. Tư thế và vị trí ngồi trên xe đạp

Sức bền của phụ nữ thường không bằng khi so với đàn ông. Tuy nhiên, nó có thể được cải thiện thông qua rèn luyện theo thời gian. Phụ nữ muốn nhanh nâng cao được thể lực cũng như tránh gây hại đến cơ thể. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu: 

dap-xe-1

  • Giảm ngay đau mỏi lưng  với lưu ý này: Hạn chế đổi tư thế ngực và vai. Bạn hãy giữ cho lưng luôn thẳng, nghiêng nhẹ người về phía trước. Điều này hạn chế việc dồn toàn bộ lực xuống lưng gây nhức mỏi. Tư thế thẳng lưng giúp lực dàn đều từ vai, chạy dọc lưng khi đạp xe.
  • Giảm ngay tay ê nhức khi. Thả lỏng tay và giữ hơi cong trong lúc đạp xe. Bên cạnh đó, sẽ hạn chế được lực tác động vào tay khi đi qua những đoạn đường sốc và ghề ghề. 
  • Cơ lưng giảm đau nhức với tư thế đùi và ống chân hợp thành góc 90 độ. Đồng thời, hãy để cho chân có thời gian nghỉ ngơi bằng cách dừng đạp để xe tự chuyển động theo quán tính. Lúc này, vị trí tốt nhất, đùi sẽ tạo với mặt đất 2 đường song song và tạo với ống chân hợp thành góc 90 độ. Hai bên chân luân phiên thay đổi cho nhau. 
  • Bạn có thể mang thêm găng tay có đệm giúp tay cầm êm ái hơn. Khi lái xe, bạn cần nắm ghi đông một cách thư giãn, không chặt quá vì điều này sẽ khiến tay bạn bị mỏi, cũng như không nên nắm lỏng quá khiến bạn trượt tay cầm lái. Trang bị thêm bọc yên, giúp mông bạn giảm ê trên chặng đường dài. 
  • Hiệu suất đạp tăng cao và giảm đau lưng với chiều cao cọc yên hợp lý. Chiều cao cọc yên sẽ không cao quá khiến mũi chân không thể chống được. Hay cọc yên thấp quá đến mức khi đạp xe, đầu gấu không duỗi được hết cơ. Bạn cần chỉnh cọc yên sao cho chân được duỗi toàn bộ khi đưa bàn đạp xuống vị trí thấp khi gắn trên bàn đạp. Đồng thời chân phải chống được xuống đường. 
  1. Trang bị đầy đủ phụ kiện cần thiết

Phụ nữ, đặc biệt là sau sinh, toàn bộ các bộ phận trên cơ thể hầu như bị suy giảm. Vì thế, cần đặc biệt lưu ý bảo vệ chúng hơn nữa.

Mắt, Da, Đầu… là những thứ dễ tổn thương nhất. Một chiếc mũ bảo hiểm phù hợp và đạt chuẩn chất lượng sẽ giúp bạn bảo vệ đầu. Một cặp kính râm chuyên dụng cho đạp xe sẽ giúp mắt bạn hạn chế tiếp xúc với ánh sáng gay gắt của mặt trời. Quần áo đạp xe chuyên nghiệp, thoáng khí, thoải mái cho cơ thể là sản phẩm nên dùng. Kết hợp cùng kem chống nắng làn da của bạn không lo rám nắng, chai sạn, giảm nguy cơ nám da và ung thư da. 

Tìm hiểu chi tiết hơn TẠI

  1. Bổ sung đầy đủ thức ăn và nước uống

Như đã nói trên sức bền của phụ nữ thường không cao. Đồng thời, đạp xe lại đốt cháy lượng calo vô cùng lớn. Vì vậy, hãy chủ động bảo vệ cơ thể bạn khỏi kiệt sức vì mất nước và đói. Mang sẵn một vài đồ ăn cung cấp năng lượng mà bạn thích. Đừng uống và ăn cho đến khi bạn cảm thấy đói và khát. Hãy bổ sung trước đó, ước chừng khoảng thời gian, và cho cơ thể ăn. Vì khi bạn cảm thấy đói, cơ thể sẽ mệt nhanh hơn, chân không còn sức lực để đạp xe nữa.

dap-xe-4

  1. Đạp xe cùng đồng đội

Đạp xe cũng là một bộ môn thể thao của hội nhóm. Đạp xe là một trong nhiều cách giúp bạn gia tăng các mối quan hệ ngoài xã hội. Bên canh đó, hoạt động trong một đội nhóm làm bản thân bạn phải có trách nhiệm phát triển phát thân. Ngoài ra, trong những chuyến đạp xe, bạn được thoải mái giao tiếp, chi sẻ kiến thức cùng đón nhận những bài học bổ ích tư mọi người xung quang.

dap-xe-7


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang