5 Lưu Ý Chọn Xe Đạp Cho Người Mới

Cập nhật: 18/06/2024 - Lượt xem: 73

Đối với người mới đang có ý định tham gia bộ môn đạp xe, việc lựa chọn một chiếc đạp như ý không phải xoay quanh kiểu dáng, mẫu mã mà còn tùy thuộc vào mục đích đạp xe, ngân sách để mua, và cấu hình phù hợp. Vậy đâu là tiêu chí khi bạn mua một chiếc xe đạp? Cùng XEDAP88 đi tìm hiểu về 5 lưu ý chọn xe đạp cho người mới nhé!

1. Các loại xe đạp phổ biến hiện nay

Xe đạp địa hình

Nếu bạn là người tham gia bộ môn đạp xe địa hình, hay chỉ đơn giản thích những mẫu xe đạp có kích thước “hầm hố” hơn thì xe đạp địa hình sẽ là lựa chọn cho bạn.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-1

Xe đạp leo núi sở hữu dàn bánh xe to , dày hơn với nhiều gai bánh đan xen giúp hỗ trợ cho việc vượt các địa hình gồ ghề đầy chướng ngại vật, vì thế việc “băng băng” trên những bề mặt có ổ gà hay đá dăm chỉ còn là chuyện nhỏ. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn dòng xe địa hình Hardtail (1 phuộc) sẽ giúp mang lại độ thoải mái và tiện lợi để chở đồ hơn so với dòng 2 phuộc (Full-suspension). Tuy nhiên, các dòng xe đạp leo núi thường nặng hơn vì thế bạn phải tốn nhiều sức hơn để đạp.

Tham khảo một số loại xe địa hình chất lượng giá rẻ TẠI ĐÂY

Xe đạp đua ( Road )

Trái lại với dòng xe địa hình. Xe đạp road nhìn chung thường chú trọng vào tốc độ, phù hợp cho những ai yêu thích cảm giác “núp gió” và lướt với tốc độ nhanh. Tuy nhiên, hầu hết các dòng xe road đề sở hữu cặp bánh xe khá “mong manh” vì thế các trường hợp mòn hay thủng lốp rất dễ xảy ra, vì thế nếu bạn có ý định lựa chọn xe road để đạp xe thì bạn nên mang theo vỏ và ruột xe dự phòng. Bên cạnh đó, bạn phải hết sức lưu ý khi đạp xe road bởi chúng rất dễ bị trượt khi điều kiện bề mặt ẩm ướt.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-2

Tham khảo một số loại xe đua ( Road ) chất lượng giá rẻ TẠI ĐÂY

Xe đạp đường phố

Được xem là dòng xe đa năng, với thiết kế mảnh hơn xe đạp leo núi nhưng “đầy đặn” hơn các dòng xe đạp đường trường.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-3

Xe đạp đường phố chú trọng nhiều hơn vào độ thoải mái và tính tiện lợi khi tích hợp phần baga để chở đồ. Thông thường các dòng xe đạp đường phố được thiết kế với dàn khung từ hợp kim nhôm hoặc thép chắc chắn, đi kèm dàn truyền động phổ thông và ghi đông ngang để dễ dàng thay đổi vị trí ngồi, mang đến tính tiện dụng, dễ dùng cho tất cả mọi người.

2. Xác định mục đích đạp xe của bạn để chọn xe đạp cho người mới

Mục đích đạp xe sẽ là yếu tố đầu tiên giúp bạn chọn cho mình một chiếc xe đạp phù hợp. Nếu bạn chỉ là người thích vi vu bằng xe đạp trong các hoạt động thường ngày như đi học, hay đi làm, hoặc chỉ đơn thuần tham gia rèn luyện sức khoẻ thì dòng xe đạp đường phố hoặc xe đạp địa hình một phuộc sẽ là lựa chọn cho bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có nhu cầu tham gia vào bộ môn đạp xe đường trường chuyên nghiệp, thì dòng xe đạp đua sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn. Vậy để chọn xe đạp cho người mới chúng ta cần phải xác định mục đích đạp xe.

3. Xác định chất liệu khung xe đạp

Dàn khung được xem như là linh hồn của chiếc xe đạp, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu năng của một chiếc xe. Có thể nói hiện nay, chất liệu được sử dụng để sản xuất khung sườn xe đạp nhiều nhất chính là Nhôm, Thép và Carbon. Để chọn xe đạp cho người mới cũng phải chú ý đến khung xe.

Khung Sườn Nhôm:

Trước tiên về kết cấu chất liệu nhôm, đây là nguyên vật liệu phổ biến và khá phổ thông trong ngành công nghiệp xe đạp bởi chúng không chỉ nhẹ, khá cứng cáp mà còn dễ hàn nối. Hiện nay có khá nhiều nhãn hàng xe đạp nổi tiếng luôn tối ưu công nghệ hàn nhôm.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-4

Khung sườn thép:

Thép – Từ lâu đã là chất liệu được ưa chuộng từ những năm 1980s, tuy có phần nặng hơn nhiều so với nhôm và carbon, nhưng vẫn là một lựa chọn tốt, mang lại cảm giác đầm hơn và vững chãi hơn.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-5

Khung Sườn Carbon:

Cuối cùng chính là nguyên liệu Carbon, nguyên vật liệu tiên tiến nhất đã và đang được áp dụng rộng rãi đối với các dòng xe đạp đường trường. Bởi không chỉ kết cấu đan xen siêu bền, mà còn vô cùng linh hoạt, nhẹ và cứng cáp. Cũng chính vì tính ưu việt mà giá thành xe đạp Carbon cũng cao hơn rất nhiều so với những dòng xe khác, bởi chúng tập trung tối đa vào hiệu suất và phục vụ cho mục đích đạp xe đua chuyên nghiệp.

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-6

=>> Tham khảo thêm Phụ Kiện Xe Đạp

4. Xác định kích cỡ xe đạp phù hợp

Lựa chọn kích cỡ xe đạp đúng với kích thước cơ thể sẽ giúp quá trình đạp xe diễn ra thoải mái. Để chọn xe đạp cho người mới thì xác định kích cỡ xe là không thể không chú ý đến.

Hiện nay nhìn chung các kích cỡ xe đạp đều được tính trên cm, cách tốt nhất để biết chính xác đó là bạn có thể truy cập website của nhà sản xuất để biết thông số của từng mẫu xe đạp. Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp tại cửa hàng để chiêm ngưỡng và nghe sự tư vấn từ đối ngũ chuyên gia, đảm bảo bạn sẽ tìm được cho mình kích thước xe đạp ưng ý nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm bảng thông số dưới đây về kích cỡ phù hợp để lựa chọn xe đạp hợp lý:

chon-xe-dap-cho-nguoi-moi-7

5. Lựa chọn ngân sách

Hiện nay có nhiều mức giá khác nhau dựa theo nhu cầu sử dụng, chất liệu cấu thành cũng như dàn cấu hình của cả chiếc xe. Để chọn xe đạp cho người mới thì ngân sách là điều vô cùng quan trọng. Hiện nay những các mẫu xe đạp cao cấp được chia theo dòng xe và mỗi dòng xe có một cấp độ về mẫu mã và hiệu năng khác nhau. Chất liệu cũng là một trong những yếu tố tạo ra sự khác nhau về giá, hai chất lượng chính thông thường là nhôm và carbon. 

  • Với mức giá 8-10 triệu đồng xe sẽ sở hữu một số đặc điểm cơ bản như dàn khung sườn từ nhôm cao cấp 6061, bền bỉ Shimano hoặc Scram từ 7-8 tốc độ phù hợp cho những người không có nhu cầu cao về tốc độ, thay vào sẽ chú trọng vào tính thiết kế, phổ thông dễ sử dụng trong các hoạt động đi lại thường ngày. 
  • Với mức giá từ 30 triệu đến dưới 50 triệu đồng các dòng xe đạp sẽ được nâng cao tiên tiến hơn, dàn khung làm từ hợp kim nhôm cao cấp tuy nhiên một số ống tube Phụ tùng được làm từ chất liệu carbon các chi tiết mang thiết kế khí động học, bộ truyền động 11- tốc độ phanh cơ hoặc đĩa tùy theo nhà sản xuất
  • Với mức giá 50-60 triệu đồng là dòng xe được nhiều vận động viên chuyên nghiệp lựa chọn từ khung sườn cốt yên cho đến dàn bánh xe đều sở hữu thiết kế khí động học, được bổ sung một số công nghệ khác tùy vào bề mặt địa hình đường đua, cấu trúc carbon toàn phần và chất lượng cao nhất.

XEDAP88 chuyên nhập khẩu chính hãng: Giant, Galaxy, Twitter, Trinx, Tottem, Maruishi, Alcott, Rocky, Java, Trek,…. với đa dạng lựa chọn các dòng xe Fixed Gear, Xe Đạp Địa Hình MTB, Xe Đua, Touring, …

– Kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành: Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

– Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

– Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe đạp từ A-Z.

XE ĐẠP 88 – UY TÍN MỌI VÒNG CUA

HỆ THỐNG CỬA HÀNG XEDAP88 VIỆT NAM 

  • Showroom 01: Số 32 Đường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Showroom 02: Số 07 Ngõ 16 Phố Hồng Tiến, Quận Long Biên, HN
  • Showroom 03: Số 10 Phạm Tuấn Tài, P. Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Showroom 04: Số 115 Ngõ 164 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Đường dây nóng: 0936.307.317 / Zalo: 0964.005.166
  • Facebook: https://www.facebook.com/xedap88.vn
  • Youtube: https://www.youtube.com/@XEDAP88
  • TikTok: https://www.tiktok.com/@xedap88.vn

Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang