4 LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG XE ĐẠP ĐUA

Cập nhật: 29/05/2024 - Lượt xem: 282

Bạn thường xem các cuộc đua xe đạp trên tivi nhưng chưa biết rõ đặc điểm và cách sử dụng loại xe đạp đua này. Tự hỏi liệu bạn có nên cẩn thận khi đi xe đạp đua hay không? Tất cả những gì bạn cần là tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức cần thiết nhất khi sử dụng xe đạp đua. Qua bài viết này hãy cùng XEDAP88 khám phá thông tin về các loại xe đạp đua cùng với những lưu ý khi sử dụng dòng xe đạp này cho riêng mình nhé!

Sơ bộ về xe đạp đua là gì?

sử dụng xe đạp đua Twitter

Xe đạp đua hay còn gọi là xe đạp đường trường là loại xe được thiết kế để chạy trên những con đường nhựa bằng phẳng và người sử dụng muốn đi với tốc độ cao. Nhìn chung khung gầm của xe được thiết kế mỏng, lốp nhỏ, người lái hay rướn người khi đua.

Đối với dòng xe đạp này, ai cũng có thể sử dụng được, đặc biệt là những ai đam mê tốc độ và muốn tập luyện để tham gia thi đấu các giải đua xe đạp vòng quanh.

Khi sử dụng phương tiện này, bạn có lợi về tốc độ, nhưng bù lại bạn không thể đi quá nhanh trên những đoạn đường xấu và gập ghềnh. Vỏ và bên trong của xe đạp đua nhìn chung mỏng hơn các loại xe đạp khác để giảm trọng lượng, giảm ma sát để tăng tốc độ. Do đó, bánh xe bị hạn chế bám đường, dễ bị trượt và không hiệu quả ở những địa hình hiểm trở.

Tổng hợp các lưu ý khi sử dụng xe đạp đua bạn cần biết

1. Không được đặt yên quá thấp 

Khi lái xe không nên chỉnh yên quá thấp vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, gây mỏi lưng, đau cơ và khó chịu khi lái xe. Bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho gót chân của bạn chạm vào bàn đạp ở vị trí thấp nhất khi bạn đang ngồi trên yên xe. Ngoài ra, các ngón chân của bàn chân của bạn cần phải chạm đất để đảm bảo bạn giữ thăng bằng.

Xe Đạp Đua Twitter R12 4700 1

twitter-r68-r2000-1

Tham khảo một số mẫu xe đạp đua Twitter TẠI ĐÂY

2. Hạ thấp trọng tâm cơ thể 

Khi đi xe, bạn cần hạ thấp trọng tâm của cơ thể, vì điều này mang lại nhiều lợi ích cho người lái. Trước hết, hạ thấp người sẽ giúp hạn chế sức cản của gió, bạn có thể chạy nhanh và không cần mất quá nhiều sức. Thứ hai, hạ thấp trọng tâm cũng giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn khi đi qua địa hình gồ ghề. Ngoài ra, bạn có thể tựa tay vào vô lăng.

di-xe-dap-dua-dung-cach

3. Nên dùng số chuyển động chính xác 

Sử dụng lẫy chuyển số phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn vì mọi loại địa hình đều cần biết cách điều chỉnh tốc độ nhanh chậm khác nhau một cách linh hoạt. Do đó, bạn có thể lái thử trước và sử dụng các loại bánh răng khác nhau để biết cách kiểm soát tốc độ trong mọi tình huống.

Ví dụ, bạn đang đi xe trên mặt đất bằng phẳng mà bất ngờ gặp dốc thì nên giảm tốc độ lái xe để vượt qua dễ dàng và đảm bảo an toàn cho bản thân.

twitter-r12-rs24-6

4. Nên dùng quần áo thấm mồ hôi và thoải mái nhất 

Trang phục thể thao cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc bạn cưỡi ngựa. Khi bạn đạp xe thể thao, mồ hôi thoát ra nhiều và nhịp tim cũng tăng lên so với bình thường. Nếu sử dụng quần áo không thấm mồ hôi, không thoáng khí, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy nóng bức, khó chịu và mệt mỏi.

Vì vậy, bạn cần hít thở đều đặn khi đi xe, không sử dụng quần áo quá chật, để không ảnh hưởng đến hô hấp. Bạn nên ưu tiên những trang phục thoải mái, dễ thấm mồ hôi để giúp bạn bớt mệt mỏi, luôn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

quan-ao-xe-dap-dua

Với những thông tin cơ bản nhất trên đây, bạn đã phần nào hiểu được xe đạp đua như thế nào? Các lưu ý cần biết khi sử dụng xe đạp đua để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Đặc biệt, chỉ cần liên hệ ngay đến XEDAP88 sẽ được tư vấn và lựa chọn sản phẩm xe đạp và phụ kiện xe đạp theo nhu cầu sử dụng với giá tốt nhất.

XEDAP88 chuyên nhập khẩu chính hãng: Giant, Galaxy, Twitter, Trinx, Tottem, Maruishi, Alcott, Rocky, Java, Trek,…. với đa dạng lựa chọn các dòng xe Fixed Gear, Xe Đạp Địa Hình MTB, Xe Đua, Touring, …

– Kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành: Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng cao.

– Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp giúp bạn chọn được chiếc xe ưng ý nhất.

– Dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng xe đạp từ A-Z.

XE ĐẠP 88 – UY TÍN MỌI VÒNG CUA

HỆ THỐNG CỬA HÀNG XEDAP88 VIỆT NAM 

  • Showroom 01: Số 32 Đường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • Showroom 02: Số 07 Ngõ 16 Phố Hồng Tiến, Quận Long Biên, HN
  • Showroom 03: Số 10 Phạm Tuấn Tài, P. Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Showroom 04: Số 115 Ngõ 164 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Đường dây nóng: 0936.307.317 / Zalo: 0964.005.166
  • Facebook: https://www.facebook.com/xedap88.vn
  • Youtube: https://www.youtube.com/@XEDAP88
  • TikTok: https://www.tiktok.com/@xedap88.vn

Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang