03 Mẹo Để Lựa Chọn Được Một Đôi Giày Xe Đạp Phù Hợp

Cập nhật: 31/08/2021 - Lượt xem: 2444

Giày xe đạp là một trong những phụ kiện xe đạp quan trọng nhất. Nó quyết định đến chất lượng chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó, giày xe đạp cũng giúp bạn trước những nguy hiểm trong các chuyến đi. Có 03 mẹo để lựa chọn được một đôi giày xe đạp phù hợp.

Phân loại theo mục đích và loại xe đạp

Giày xe đạp đua

Giày xe đạp đường trường có bề ngoài êm ái, kết cấu nhẹ và thông gió tuyệt vời. Chúng có đế cứng cho phép tạo điều kiện truyền lực từ chân của bạn đến bàn đạp. Điều này làm cho chúng trở nên lý tưởng cho những tay đua đang tìm kiếm hiệu suất tối đa. Những đôi giày xe đạp này không được thiết kế để đi bộ kéo dài. Vì chúng thiếu lực kéo ở đế, không linh hoạt và có phần đế nhô ra.

Hầu hết các mẫu xe đạp đường trường đều có 3 lỗ được khoan vào đế để tiếp nhận các loại đế và bàn đạp của Shimano, Time và Look. Hệ thống đế giày 3 lỗ giúp truyền năng lượng nhiều nhất và ổn định khi đi xe.

giay xe dap dua 1

Giày xe đạp địa hình

Phần đế giày trên giày xe đạp địa hình thường được thiết kế lõm vào trong đế giày. Thiết kế này giúp bạn đi dễ dàng hơn. Chúng có đế ngoài bằng cao su dẻo dai được thiết kế để cải thiện lực kéo. Các mẫu giày xe đạp leo núi đắt tiền hơn có đế cứng hơn. Điều này tăng cường bảo vệ mắt cá chân và bàn chân.Ttrọng lượng nhẹ hơn, lớp lót chống thấm nước. Và dây đai khóa để cải thiện độ an toàn và vừa vặn cho bàn chân.

giay xe dap dia hinh 2

Giày xe đạp thông thường

Giày xe đạp thông thường tương tự như giày thể thao điển hình của bạn. Và chúng rất phù hợp để đi xe đạp giải trí, đô thị và trong nhà. Về cơ bản, chúng là sự kết hợp giữa giày thông thường và giày đi xe đạp, Tuy nhiên, chúng cũng có đế lõm và đế ngoài bằng cao su để có thể dễ dàng đi lại. Hơn nữa, giày xe đạp thông thường không cứng như giày xe đạp leo núi hoặc đường trường, vì vậy bạn không nhận được nhiều lực đạp. Tuy nhiên, chúng chắc chắn sẽ thoải mái và phong cách hơn khi bước vào. Điều này khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn đạp xe và đi chơi tại nhà hàng hoặc quán cà phê sau đó.

giay xe dap thong thuong

Lựa chọn đúng size giày xe đạp

Khác với giày chạy, giày nên mang chật một chút. Chúng vừa vặn với bàn chân. Giày đạp phải khóa chặt chân bạn trong đó để tối ưu hóa lực truyền tải. Đừng lo lắng nếu lúc thử giày bạn cảm thấy hơi chật chội và khó chịu.

Nếu chọn không đúng size giày xe đạp, bạn sẽ cảm thấy nóng bàn chân. Hiện tượng này gây nên do bàn chân ma sát với phần trong của đôi giày. Cách tốt nhất để kiểm tra giày có vừa hay không là đứng trên mũi bàn chân: nếu có một khoảng rộng giữa gót chân của bạn và gót giày, thì giày đang quá rộng. Còn nếu ngón chân bạn đã chạm mũi giày, thì bạn cần đổi sang size lớn hơn.

giay xe dap the thao

Bảo quản giày xe đạp

Giày nên được giữ sạch bằng cách lau sạch bằng khăn hoặc giẻ khi bị bẩn. Đối với bụi bẩn cứng đầu, sử dụng bàn chải kết hợp với nước ấm và một miếng xà phòng. Sử dụng máy sấy chuyên dụng để làm khô giày đạp xe là một cách hiệu quả. Một phương pháp khác là đóng gói giày với giấy báo qua đêm và gỡ chúng vào buổi sáng hôm sau.

.

 


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang