03 Kĩ Thuật Thở Khi Đi Xe Đạp Đua

Cập nhật: 03/06/2021 - Lượt xem: 2464

03 kĩ thuật thở khi đi xe đạp? Có lẽ nhiều bạn thấy lạ tai. Vì sao đi xe đạp mà cần học thở? Chẳng phải chỉ cần lên xe và đạp thôi sao?

Đúng vậy, đi xe đạp cũng cần phải học thở. Và 03 kĩ thuật thở khi đi xe đạp sau đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Chúng làm cho bạn có một cuộc hành trình tuyệt vời hơn cả.

Cùng điểm qua 03 kĩ thuật sau nhé!

Kĩ Thuật Thở Bằng Bụng Khi Đi Xe Đạp Đua

Thở bằng bụng khi đi xe đạp quả là hiệu quả. Bạn sẽ vận dụng hết khả năng của cơ hoành. Khi đó, bạn đẩy nhiều không khí vào ra phổi một cách linh hoạt, nhanh chóng.

Trong cuộc sống hiện đại, bạn dành nhiều thì giờ để ngồi làm việc trước máy tính. Vì vậy, cơ hoành của bạn hoạt động kém dần đi. Khi thở bằng bụng trong lúc đạp xe là lúc luyện tập cho cơ hoành của bạn.

Tốt hơn hết là bạn hãy tập thở bằng bụng đều đặn mỗi ngày. Hằng ngày, hãy dành ra 10 phút để tập thở bằng bụng. Cách làm như sau:

  • Hít vào trong ba giây, thở ra trong ba giây
  • Đặt tay của bạn lên vùng bụng để có thể cảm nhận được luồng hơi đi vào đi ra.

Các vận động viên đạp xe chuyên nghiệp thường tập luyện các bài tập thở này mỗi ngày. Và họ vận dụng vào các chặng đua hằng ngày. Kết quả mang lại như thế nào, chắc chắn các bạn là người hiểu rõ nhất.

03 ki thuat tho khi di xe dap 1

Kĩ Thuật Thở Khi Đi Xe Đạp Đua: Đếm Nhịp Thở Bằng Nhịp Đạp

Mục đích chính của kĩ thuật này chính là kiểm soát hơi thở của bạn. Đếm nhịp thở bằng nhịp đạp giúp bạn tập trung trở lại với hơi thở của mình. Chính vì thế, mà khi đạp xe ở những địa hình ghồ ghề, hiểm trở, bạn vẫn luôn kiểm soát được chúng.

Tuy nhiên, đừng bắt đầu thực hiện kĩ năng này ở những đoạn đường kĩ thuật. Mà bạn hãy thực hiện nó ở đường bằng trước. Cách làm như sau:

– Hít vào 3 lần tự nhiên và không cần nhiều lực.

– Thở ra và đồng thời thực hiện 6 cú đạp xuống cho không khí thoát ra. Bạn có thể nghe được âm thanh đó.

– Ép các cơ bụng về phía cột sống của bạn trong mỗi lần thở ra.

Sau các bài tập ở địa hình bằng phẳng, hãy áp dụng nó vào những địa hình phức tạp hơn. Và bạn luôn phải tập trung vào hơi thở của mình.

03 ki thuat tho khi di xe dap 2

Kĩ Thuật Thở Khi Đi Xe Đạp Đua: Lưu Ý Độ Cao Thở

Hai kĩ thuật trên giúp bạn tập trung vào hơi thở của mình khi đạp xe. Và với kĩ thuật thở khi đạp xe thứ ba này, bạn sẽ cảm nhận được điều tuyệt vời hơn. Bởi chúng giúp bạn đi được xa hơn.

Tất nhiên, bài tập kĩ thuật thở khi đi xe đạp này dành cho những người có chuyên môn cao. Hoặc những người muốn tập trung hơn cho kĩ thuật đạp xe.

Có hai cách rèn luyện kĩ thuật thở độ cao này: đi bộ và đạp xe.

Với đi bộ, chúng ta làm như sau:

– Thực hiện khi đi bộ: thở ra, nín thở và đi bộ trong vòng 10 bước chân. Sau đó, thở bình thường trong 2 – 3 bước chân tiếp.

– Ở mức cao hơn, ta đi bộ 15 bước và nín thở. Tương tự,  thở bình thường trong khoảng 2 -3 bước chân tiếp theo.

– Tiếp tục làm cho đến khi bạn đạt 50 bước. Vậy là quá suất sắc rồi!

Còn với xe đạp thì nên làm như thế nào?

– Bạn nên thực hiện với tốc độ đi xe đạp vừa phải.

– Ở mức độ cơ bản, bạn có thể hít vào 2 nhịp, nín thở hai nhịp và thở ra trong 4 nhịp tiếp theo.

– Tuỳ với mỗi người có thể điều chỉnh theo mô hình 2 -2 -4 hoặc 4 – 4 -8 hoặc có thể cao hơn.

03 ki thuat tho khi di xe dap 3

Trên đây, Xe Đạp 88 đã chỉ ra 03 kĩ thuật thở khi đi xe đạp. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể thực hiện và có một chuyến đi hiệu quả.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang