Đạp Xe Leo Núi Du Xuân Cần Lưu Ý Gì?

Cập nhật: 30/01/2023 - Lượt xem: 342

Việc du xuân bằng xe đạp không còn xa lạ với người dân Việt Nam. Thế nhưng, đạp xe leo núi du xuân là điều mới lạ. Thử thách bản thân với những cung đường hiểm trở, gập ghềnh là đặc tính của bộ môn này. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những lưu ý khi đạp xe leo núi du xuân nhé.

dap xe leo-nui-co-nhung-uu-nhuoc-diem-gi

 

Những lưu ý khi đạp xe leo núi du xuân

Chuẩn bị phụ kiện cần thiết

Những thợ sửa xe thường xuất hiện trên những trục đường chính chứ không phải trong rừng sâu hay trên núi cao. Vì vậy, việc tìm kiếm sự giúp đỡ nếu chiếc xe bị hỏng hóc giữa đường là rất khó khăn. Hãy mang theo bộ dụng cụ sửa chữa đơn giản để đối phó với những trường hợp này.

Bên cạnh đó, hãy chuẩn bị đầy đủ đồ ăn thức uống khi đi du xuân bằng bộ môn đạp xe leo núi. Khi đói, khát hoặc mất sức. Hãy dừng lại nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng vào cơ thể.

Chọn xe đạp phù hợp

Bạn không thể chọn chiếc xe đạp đường trường để vượt qua địa hình hiểm trở. Đúng như cái tên, xe đạp đường trường là loại xe chạy trên những con đường bằng phẳng như đường bộ. Còn xe đạp leo núi là loại xe chạy trên những con đường gồ ghề, không bằng phẳng. Hãy lựa chọn một chiếc xe đạp leo núi bản rộng, kết hợp bộ giảm xóc để có thể dễ dàng vượt qua địa hình hiểm trở.

Thả lỏng

đạp xe leo núi du xuân

Việc đạp xe leo núi cần di chuyển khéo léo qua các mặt địa hình đòi hỏi cao về kỹ thuật. Hãy thả lỏng cơ thể để có thể điều khiển chiếc xe được dễ dàng hơn. Đưa mông ra khỏi yên xe khi phải vượt qua các chướng ngại vật. Ví dụ như đá, rễ cây hay những địa hình gây xóc. 

Nhìn thẳng về phía trước

Khi bắt đầu vượt qua những đoạn đường gồ ghề, nhất là đồi núi. Hãy giữ cho tâm lý thoải mái nhất. Luôn nhìn thẳng về phía trước với tầm nhìn xa và rộng. Đừng chỉ chú ý vào những đoạn đường đá phía trước. Như vậy, bạn sẽ khó xử lý các chướng ngại vật tiếp theo.

Với đoạn xuống dốc

Khi tiếp cận với phần dốc đứng của đường mòn, vị trí của bạn trên xe cần thay đổi. Để duy trì được sự thoải mái, bạn cần giữ cho cánh tay cong và chúng được thư giãn. Hãy hạ đầu xuống một chút và vai hướng về phía tay lái. Sự thay đổi vị trí này giữ cho lốp được tiếp xúc với mặt đất. Việc này nhằm để phần lớn sức của bạn được đẩy vào bàn đạp và chuyển sang chuyển động về phía trước.

Với đoạn lên dốc

Khi đoạn đường có xu hướng dốc lên, bạn phải di chuyển người về phía trước để đảm bảo sự cân bằng. Đầu và vai nên cúi thấp hơn, hông chỉ nên chạm vào đầu yên xe đạp. 

Khi đạp xe trên bề mặt gồ ghề, cần giữ chắc tay lái. Vì vậy, bạn phải điều chỉnh lại vị trí của mình cho phù hợp.

Lên kế hoạch 

Hãy luôn dự trù trước trong đầu những bước cần làm tiếp theo. Ví dụ sẽ đổi hướng bên trái hay bên phải, có nên thắng hay không. Điều này giúp bạn chủ động hơn trong quá trình đạp xe leo núi. Đồng thời giúp bạn xử lý kịp thời những tình huống xấu xảy ra trong quá trình du xuân bằng xe đạp leo núi.

Ưu điểm của xe đạp leo núi?

anh_2_3

Đạp xe leo núi đòi hỏi dòng xe có trọng lượng nặng, bánh xe có đường kính to, nhiều  gai, thích hợp chạy trên đường rừng, đồi núi và dốc đèo. Xe đạp leo núi là dòng xe thể thao được thiết kế thích hợp trên mọi địa hình và giá cả cũng phải chăng nên được sử dụng phổ biến, rộng rãi.

Bánh xe lớn, có nhiều gai nên diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn. Độ ma sát của xe cao nên rất thích hợp chạy trên các địa hình dốc và gồ ghề. Lốp xe dày nên hạn chế được việc thủng lốp khi đang đi trên đường. Ghi – đông của xe được thiết kế thẳng nên người điều khiển xe có thể ngồi thoải mái. Việc này giảm được sự mỏi lưng khi phải cong người liên tục trên những chiếc xe đạp leo núi.

Về cơ bản, xe được chia thành 2 loại là Full-suspension (xe có đầy đủ hệ thống giảm xóc trước và sau, di chuyển mượt mà, nhất là trên các địa hình gồ ghề, nhưng lại khá nặng vì hệ thống giảm xóc làm tăng trọng lượng xe) và Hard-tail (chỉ được trang bị duy nhất một hệ thống giảm xóc ở đầu xe, dòng xe này không phù hợp để đi trên các địa hình có độ gồ ghề cao).

Mua xe đạp leo núi ở đâu?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều địa chỉ mua xe đạp. Hãy chọn địa điểm uy tín, đáng tin cậy để được tư vấn tốt nhé. Hiện nay, XE ĐẠP 88 là đơn vị cung cấp các sản phẩm xe đạp địa hình chính hãng. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng 100% với thời hạn bảo hành lên đến 5 năm. 

Ngoài ra, XE ĐẠP 88 còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe. Việc này đều do các kỹ thuật viên có tay nghề, kinh nghiệm thực hiện, đảm bảo uy tín cho khách hàng.

Mọi thắc mắc về sản phẩm và các dịch vụ bán hàng, vui lòng tham khảo tại website. Hoặc liên hệ tới đường dây nóng: 02466.555.618 hoặc 0936.307.317 để được tư vấn chi tiết nhất.


Chia sẻ:


   Bài viết liên quan

 
Hỗ trợ mua hàng
 
Facebook
 
Trở về đầu trang
Trở về cuối trang